Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Bí truyền nghệ thuật massage đầu cổ xưa xứ Ấn

Nghệ thuật massage đầu lĩnh hội tinh hoa từ cuộc sống này đã trải qua hàng nghìn năm thăng trầm.
Nhắc đến nghệ thuật massage trên thế giới, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới các tư thế độc đáo của massage Thái hay những chiêu massage lạ như massage cá, massage rắn… Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua nghệ thuật massage đầu Ayurveda, một trong những kỹ thuật cổ truyền lâu đời nhất thế giới.

 

Nghệ thuật massage đầu Ayurveda bắt nguồn từ Ấn Độ, được xây dựng dựa trên hệ thống y học cổ truyền của đất nước này và từng được áp dụng trong các gia đình Ấn Độ qua hàng nghìn năm nay!

 

Những văn tự đầu tiên nhắc tới Ayurvedic được tìm thấy có niên đại cách đây tới 4.000 năm, Trong đó, các hình thức massage toàn thân và đặc biệt là massage đầu được nhắc đến như một phương pháp mang lại sức khỏe và sự hòa hợp về thể chất và tinh thần.

Trong tiếng Ấn Độ cổ, Ayurveda có nghĩa là “sự hiểu biết về cuộc sống”, là kết quả của những tìm tòi lâu đời trong y học cổ truyền.

 

Mặc dù ra đời ở Ấn Độ xa xưa nhưng nghệ thuật massage đầu này chỉ thực sự hồi sinh gần đây do yêu cầu của những người khách phương Tây. Hình thức massage được lưu truyền từ đời này sang đời khác một lần nữa được đánh giá cao trong việc mang lại sức khỏe toàn diện. Không chỉ tập trung vào phần đầu, massage Ayurveda cũng tập trung vào vai, phía trên cánh tay, cổ và khuôn mặt.

Thông thường, người Ấn massage Ayurveda, sử dụng dầu mè hoặc tinh dầu thơm để làm trơn trong quá trình massage. Dầu được bôi lên đầu, qua cả phần tóc và tập trung vào hai thái dương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình thức massage truyền thống này không chỉ giúp giảm thiểu stress mà còn kích thích cơ thể tiết ra hooc môn tình dục và khoái cảm.

 

Trong massage Ayurveda, mùi hương được đặc biệt chú trọng vì được cho là có khả năng kích thích các giác quan. Dòng chảy của các loại tinh dầu đủ mùi hương như hoa hồng, quế, oải hương… chảy trên da đầu sẽ làm thư giãn các điểm nhạy cảm trên vùng đầu, mang lại sự thư thái tuyệt đối cho bạn.

 

Trải qua hàng nghìn năm thăng trầm, tới nay, nghệ thuật massage lĩnh hội hiểu biết sâu sắc về sự sống này đã mang lại cho ngành chăm sóc sức khỏe, nhan sắc xứ Ấn nhiều thành công và trở thành một trong những hoạt động du lịch thú vị không thể bỏ qua khi đến Ấn Độ.

 
Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét