Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Bí ẩn cái chết của siêu sao võ thuật Lý Tiểu Long

Ngày 20/7/1973, tại nhà riêng của người tình Đinh Phối, sau khi uống thuốc giảm đau do Đinh Phối đưa cho, Lý Tiểu Long lên giường nằm nghỉ nhưng không ai ngờ rằng huyền thoại võ thuật không bao giờ tỉnh lại nữa. Cái chết đột ngột ở tuổi 33 của anh đã để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ đồng thời cũng để lại không ít nghi vấn và tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến nỗi tiếc thương này.
Đột ngột và gây chấn động dư luận
Khám nghiệm tử thi Lý Tiểu Long cho thấy, trên ngón chân trái có một vết máu, bên ngực trái cũng có vết kim tiêm lúc hồi tim khẩn cấp, ngoài ra, cơ thể anh không có vết thương gì khác hay dấu hiệu bạo lực, hơn nữa không có dấu hiệu giằng co hay nhiễm độc do thuốc, vì thế, bác sĩ pháp y nhận định anh không bị người khác giết hại.
 
Khám nghiệm não cũng không có chảy máu não hay hiện tượng nhồi máu não, các cơ quan trong cơ thể đều bình thường, ngoại trừ phần não có đám phù nề có thể xuất hiện trước khi chết 30 giây và đến rất nhanh nên vết sưng này không nhất định là nguyên nhân gây ra tử vong. Tuy có tìm thấy dấu vết của cần sa trong cơ thể anh nhưng với một lượng rất nhỏ nên bác sĩ pháp y không chắc đây có phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết hay không. Nghi vấn của giới y khoa chủ yếu dồn vào thuốc giảm đau và chứng bệnh phù não mà Lý Tiểu Long có tiền sử từng mắc.
 
Cái chết của Lý Tiểu Long khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp đã khiến dư luận chấn động, khán giả hâm mộ châu Á và thế giới bàng hoàng. Toàn bộ các tờ báo lớn của châu Á đều đưa hung tin Lý Tiểu Long qua đời kèm theo vô số nghi ngờ đồn thổi. Dưới sức ép mạnh mẽ của dư luận, chính quyền Hồng Kông đã thiết lập tòa án riêng, chuyên tiến hành thu thập chứng cứ và điều tra về cái chết của Lý Tiểu Long. Tuy nhiên, tất cả những bằng chứng thu thập được sau 2 tháng đều không thể chứng minh nguyên nhân xác đáng.
 
Trong khi bác sĩ nghiêng về lý do bệnh tật thuốc thang, nhà chức trách cố gắng tìm các tình tiết liên quan đến sát hại, trừ khử thì dư luận lại đưa ra đủ các nghi ngờ: từ việc luyện công quá sức đến chứng “thượng mã phong”, từ sử dụng ma túy quá liều đến việc bị người tình đầu độc… Cuối cùng, tòa án Hồng Kông đã quyết định đưa ra kết luận “không rõ nguyên nhân cái chết”. Kết luận này quả thực đã khiến người hâm mộ và giới truyền thông thất vọng.
 Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.
Các nghi vấn và giả thuyết có tính thuyết phục hơn cả
Chứng “thượng mã phong”? Một trong số tin đồn lan nhanh nhất là tin ngôi sao võ thuật đã bị “ngã ngựa” mà chết khi đang quan hệ với người tình. Đây là một luận điểm có tính thuyết phục cao bởi Lý Tiểu Long chết tại phòng riêng của Đinh Phối mà Đinh Phối lại được biết đến là một cô đào sexy, bốc lửa. Trong khi đó, thể lực của Lý Tiểu Long đang trong giai đoạn suy kiệt trầm trọng vì công việc.
 
Thậm chí có người còn thêu dệt rằng, để thỏa mãn nhu cầu, cô đào kia đã cho người tình dùng thuốc kích dục. Bấy giờ, Đinh Phối không hề có một lời trần tình nào. Người ta chỉ biết rằng, sau cái chết của người tình, cô đã giải sầu bằng ma túy, rồi mắc chứng tâm thần phân liệt.
Căn bệnh phù não? Thực ra, hai tháng trước khi qua đời, sức khỏe của Lý Tiểu Long đã ở tình trạng báo động. Chiều ngày 10/5/1973, sau khi diễn xong những cảnh cuối của phim Enter the Dragon, anh tỏ ra rất mệt mỏi. Lý Tiểu Long đi tắm, khi quay trở lại thì quỵ xuống và bị hôn mê sâu. Anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu và được bác sĩ chẩn đoán là bị phù não. Sau khi tiêm thuốc, phẫu thuật, Lý Tiểu Long tỉnh lại và vài ngày sau anh ra viện. Sau khi ra viện, Lý Tiểu Long đã làm việc với một cường độ lớn vì phải quay tiếp bộ phim The Game of Death. Cũng có thể công việc căng thẳng khiến căn bệnh phù não tái phát và cướp đi tính mạng của anh!
Bị sốc thuốc? Cuộc điều tra của nhà chức trách Hồng Kông khi đó đã quy tội cho thuốc giảm đau equagesic. Hội đồng Thẩm phán cũng đã phán quyết là tiền sử bệnh của Lý Tiểu Long dị ứng với thành phần có trong viên thuốc và kết luận đây là trường hợp “ngộ sát” do mẫn cảm với thuốc giảm đau. Phán quyết này trùng với quan điểm của GS. Avandia thuộc ĐH London, ông cho rằng Lý Tiểu Long đã dùng thuốc giảm đau khi thấy đau đầu mà không hề quan tâm đến việc mình có tiền sử bị phù não và mới phẫu thuật não 2 tháng trước. Trong trường hợp này, đáng ra anh phải đến ngay bệnh viện, thay vì dùng thuốc giảm đau.
 
Tuy nhiên, giả thiết “sốc thuốc” đã gây ra sự bất đồng với bác sĩ điều trị cho anh là chuyên gia phẫu thuật thần kinh Peter Wu và bác sĩ điều trị riêng Langford. Theo họ, anh không bị dị ứng với thuốc equagasic mà bị dị ứng với lượng cần sa tìm thấy trong cơ thể. Luận cứ này đã bị BS. R.Teare của Đại học Y khoa London, một chuyên gia pháp y phản bác ngay vì theo quan điểm của ông, cho dù Lý Tiểu Long có sử dụng cần sa thì với liều lượng mà anh tiêu thụ, chất ma túy này không thể để lại hậu quả nghiêm trọng như vậy.
Vì cách sống kiểu… Nhật? Trong một tuyên bố gần đây nhất với báo giới của ông Đỗ Huệ Đông, một đại lão gia trong giới điện ảnh Hồng Kông, đồng thời là người biết rất rõ Lý Tiểu Long cũng như người thân của siêu sao võ thuật, thì thực đơn nước cốt thịt bò ép chuối, cá sống theo kiểu Nhật và một liều vitamin cố định hàng ngày của Lý Tiểu Long mới chính là nguyên nhân dẫn tới cái chết của huyền thoại võ thuật. Ông Đông cho rằng, món ăn tổng hợp kể trên khi vào cơ thể nó gây ra những xung đột khôn lường. Sự thật là với những người luyện công và tập võ thuật, một thực đơn quá nhiều chất bổ, có sử dụng thuốc tăng lực lại được áp dụng trong một thời gian dài hoàn toàn có thể dẫn đến lợi bất cập hại…
Do tất cả những giả thiết đưa ra, chưa giả thiết nào có cơ sở xác thực trong khi các nhà chức trách vì nhiều lý do đã không hề có ý định truy cứu đến cùng nên cho đến nay, sau gần 40 năm trôi qua, những bàn cãi về nguyên nhân dẫn tới cái chết của con người lừng danh một thời ấy vẫn chưa chấm dứt. Ngày 20/7/2008, đúng dịp kỷ niệm 35 năm ngày Lý Tiểu Long qua đời, bộ phim Huyền thoại Lý Tiểu Long đã được ra mắt công chúng trên toàn thế giới.
 
Phim đưa ra nguyên nhân dẫn tới cái chết của Lý Tiểu Long là làm việc quá sức và bị chứng phù não cấp. Theo giới truyền thông, nữ diễn viên Lý Hương Ngưng, con gái Lý Tiểu Long cũng là người duyệt kịch bản trước khi bộ phim bấm máy đã yêu cầu đoàn làm phim không được quyền thay đổi hay thêm thắt bất cứ chi tiết gì về nguyên nhân cái chết của cha mình. Cô mong khán giả hâm mộ hài lòng với kết cục này và hy vọng mọi tranh cãi xung quanh cái chết của cha cô sẽ chấm dứt từ đây!
Thái An (Theo China.com.cn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét