Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Kỳ diệu cơ thể người

Bạn đang sở hữu một cơ thể hoàn thiện đến tuyệt vời. Song có thể bạn chưa biết về những số liệu đặc biệt của chính cơ thể mình. Dù rất “lắng nghe cơ thể mình” và có trí tưởng tượng phong phú, chắc chắn bạn vẫn bị bất ngờ bởi những số liệu kỳ diệu của các cơ quan trong cơ thể: 
Kỳ diệu cơ thể người 1
Khi bạn nở một nụ cười có 17 cơ làm việc.
Mỗi giây, não người thực hiện 100.000 phản ứng hóa học. Khi mới sinh, não của chúng ta có 14 tỷ tế bào, nhưng sau tuổi 25, mỗi ngày có 100.000 tế bào bị giảm đi; khi bạn đọc một trang giấy trong vòng 1 phút sẽ có 70 tế bào phải hy sinh. Mắt người có thể phân biệt 10.000.000 màu sắc; người có đôi mắt màu xanh thường nhạy cảm hơn; con gái thường nháy mắt nhiều gấp 2 lần con trai. Khi hắt hơi, bạn không thể mở mắt; “vận tốc” hắt xì có thể lên tới 100 dặm/1 giờ. Khi bạn nở một nụ cười, có 17 cơ làm việc; trung bình trong cuộc đời, một người tiết ra 28.500 lít nước bọt, khối lượng này có thể chứa đầy 2 bể bơi; miệng người chứa trung bình 40.000 vi khuẩn; cơ có sức mạnh nhất trong cơ thể người là cơ lưỡi; lưỡi của một người bình thường dài 9cm, nặng 50g; lưỡi được cấu tạo từ 17 bó cơ; lưỡi cũng có vân và mỗi người sở hữu một vân lưỡi khác nhau. Bề mặt của phổi rất rộng; phổi bên phải chứa nhiều không khí hơn phổi bên trái. Cứ 3 - 4 ngày, cơ thể của chúng ta lại có một lớp lót dạ dày mới; nếu quá trình này không diễn ra thì những axit mạnh trong dạ dày có nhiệm vụ để tiêu hóa thức ăn cũng sẽ tiêu hóa luôn dạ dày; axit trong dạ dày người mạnh đến nỗi có thể “phân hủy” được cả một chiếc dao cạo. Ruột non của một người có chiều dài gấp 4 lần chiều cao của một người trưởng thành; nếu ruột non không cuộn lại mà được duỗi thẳng thì nó sẽ dài khoảng 5,5 - 7m. Tuy gọi là ruột thừa nhưng thực chất bộ phận này lại không hề “thừa” chút nào: ruột thừa là một túi nhỏ dính vào ruột già, thành ruột thừa chứa mô bạch huyết và góp phần tạo ra kháng thể cho hệ miễn dịch - đó là một ngôi nhà an toàn cho những vi khuẩn có lợi sinh sống trong ruột của con người; các vi khuẩn có lợi trong ruột thừa hỗ trợ tiêu hóa, giúp con người vượt qua bệnh tiêu chảy, đưa những phần thừa ra khỏi cơ thể và thúc đẩy quá trình hồi phục cho ruột; tuy nhiên, còn có nhiều bộ phận khác trong cơ thể như: lá lách, amidan, hạch bạch huyết... có nhiệm vụ tương tự như ruột thừa, vì thế, cắt bỏ ruột thừa không phải là điều đáng ngại với cơ thể. Móng tay dài nhanh gấp 4 lần móng chân. Một người đàn ông trong suốt cuộc đời sẽ sản xuất được 17 lít tinh dịch, tương đương với 1.500 tỷ tinh trùng. Trong cuộc đời, một phụ nữ sản sinh hàng triệu tế bào trứng; trứng là tế bào lớn nhất trong cơ thể người phụ nữ. Trong suốt cuộc đời, da chúng ta thay đổi khoảng 1.000 lần; mỗi cm2 da người có hàng triệu vi khuẩn, nhưng thật may mắn là đa số các vi khuẩn đó đều vô hại. Để đi được một bước, cơ thể chúng ta phải vận dụng đến 200 cơ bắp khác nhau. Khi sinh ra, cơ thể có 350 xương nhưng do các xương nối lại với nhau trong suốt quá trình chúng ta trưởng thành nên đến khi trưởng thành chúng ta chỉ còn lại 206 xương. Phần da ở lòng bàn tay và lòng bàn chân dày tới 4mm và đây là vùng da dày nhất trên cơ thể người; khu vực này cũng là nơi tập trung tuyến mồ hôi nhiều nhất so với các vùng cơ thể khác.
Hệ thống mạch máu của con người rất dài; tế bào hồng cầu máu có một hành trình di chuyển khoảng 6.000 dặm qua các mạch máu trong cơ thể.
BS. Nguyễn Minh Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét