Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Mát xa bụng trị viêm túi mật mãn tính

 Viêm túi mật mãn tính là một chứng bẹnh thường gặp nhất trong các số bệnh về túi mật. Bệnh này khi bị viêm túi mật cấp tính sẽ có di chứng, nhưng đa số bệnh này thường không mấy khi xảy ra tình trạng cấp tính. Đa số bệnh viêm túi mật gặp trở ngại hoặc dịch mật lưu thông không đều.
            Các nhân tố như ăn no cả ngày, hoạt động quá ít, thường xuyên táo bón lâu ngày, uống rượu đều có thể gây ra bệnh viêm túi mật.
            Người mắc bệnh viêm túi mật mãn tính có thể không có triệu trứng bệnh hoặc chỉ đau bụng bấ thường ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bụng trên hoặc bụng trên bên phải không có cảm giác thoải mái, nhưng cơn đau mang tính liên tục hoặc đau khu vực bả vai. Trong dạ dày có cảm giác nóng như thiêu, ợ, axit pantoteic, đặc biệt là sau khi ăn no hoặc ăn thức ăn nóng và những thực phẩm có nhiều chất béo.
            Thông qua phương pháp mát-xa các huyệt vị, có thể điều tiết phán xạ các hoạt động đường ống mật, lưỡi và bài tiết dịch mật, từ đó trị liệu rất tốt bệnh viêm túi mật.

            1. Mát-xa tại gia
            (1) Người bệnh nằm xuống. người mát-xa dùng cách cuộn thực hiện từ hai bên lưng xuống bàng quang, thời gian khoảng 3 – 5 phút

            (2) Sau đó dùng cách rút thẳng khích thích mạnh vào các huyệt Can Du, Đảm Du cho đến khi người bệnh có thể chịu đựng được

            (3) Người bệnh nằm xuống, người mát-xa dùng cách cầm day day vào bụng, thời gian khoảng 5 phút, sau đó lại dùng cách cầm thao tác nơi túi mật, khoảng 2 phút. Đồng thời dùng cách nhất chỉ thiền thực hiện với các huyệt Trung Quản, Chương Môn, Kỳ Môn, mỗi huyệt khoảng nửa phút

            (4) Dùng cách điểm thực hiện thao tác với các huyệt Đảm Nang, Túc Tam Lý, Tam Âm Dương, mỗi huyệt khoảng nửa phút hoặc cho đến khi cảm giác đau.

            2. Tự mát-xa
            (1) Dùng bàn tay mát-xa xung quanh bụng theo chiều kim đồng hồ khoảng 20-30 lần.
            (2) Lấy đầu ngón tay cái hoặc ngón giữa bấm day huyệt Chương Môn, Kỳ Môn, mỗi huyệt khoảng nửa phút.
            (3) Dùng hai cổ tay đẩy từ trên xuống dưới bắt đầu từ huyệt Kiếm Đột đến bụng dưới, 20-30 lần.
            (4) Dùng hai tay xoa hai bên sườn cho đến khi có cảm giác nóng lên, khoảng 3-5 phút.
            (5) Tay phải nắm chặt, dùng khớp ngón tay cái cho nhỏ lên, bấm vào các huyệt Can Du, Đảm Du, mỗi huyệt khoảng nửa phút.
            (6) Lấy ngón tay cái dùng lực bấm vào huyệt Đảm Nang, Túc Tam Lý, Hiệp Khê mỗi huyệt khoảng nửa phút (hình 4-88).

          3, Những điều cần chú ý

            (1) Cần phải giữ tâm trạng lạc quan, tâm lý khỏe mạnh, khắc phục những trạng thái không tốt như lo âu buồn phiền, hấp tấp nóng nảy.
            (2) Phải ăn uống có điều chỉnh, định thời định lượng, chất và lượng phải dựa vào độ tuổi cao thấp và thể trạng cơ thể người to nhỏ để chế định, để duy trì mức cân bằng cơ bản của sự hấp thụ và sự tiêu hao năng lượng.
            (3) Cần phải căn cứ vào độ tuổi, kiên trì việc rèn luyện thân thể nhất định, lao động chân tay vừa phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét