Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Nguồn gốc của xoa bóp tăng cường sức khỏe

Xoa bóp có thể có nguồn gốc từ hàng ngàn năm về trước và có lẽ là một trong những liệu pháp chữa bệnh lâu đời nhất của nhân loại.

Các kim tự tháp tại Sakka’’ra, Ai Cập, đã từng là một trung tâm chữa bệnh của thế giới cổ xưa, trên các bức tường của chúng vẫn còn lưu giữ những hình ảnh mọi người sử dụng phương pháp châm cứu, các động tác xoa bóp, và kỹ thuật xoa bóp giống như phương pháp xoa bóp Shiatsu của người Nhật.

            Người Hy Lạp và La Mã cổ đại nổi tiếng về niềm đam mê mãnh liệt đối với việc chăm sóc cơ thể. Hippocrate, “cha đẻ của y học” đã viết cuốn sách Cách để có sức khỏe tốt là ngâm mình bằng thảo mộc và xoa bóp bằng tinh dầu mỗi ngày vào đầu thế kỷ 15. Quan điểm này của ông vẫn còn vang vọng đến ngày nay và đang được chúng ta áp dụng. Các kỹ thuật xoa bóp đã cho nhiều kết quả tốt trong quá trình điều trị, giúp người được điều trị hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

            Truyền thống tết tóc của người Châu Phi cũng là một hình thức xoa bóp và ngày nay vẫn còn phổ biến trên toàn thế giới. Việc kéo các lọn tóc là cách tuyệt vời để giảm các cơn đau đầu dữ dội.

            Kỹ thuật xoa bóp của người Thụy Điển được phát minh bởi một người tên là Henrick Ling vào đầu thế kỷ 19. Ông kết hợp kiến thức về vật lý trị liệu và rèn luyện thể hình của mình với việc nghiên cứu kỹ các kỹ thuật xoa bóp của người Trung Quốc, Ai Cập, Hy Lạp và La Mã cổ đại. các phương pháp cơ bản của ông kết hợp giữa liệu pháp xoa bóp với luyện tập cơ bắp – đến ngày nay vẫn còn được sử dụng.

            Bước phát triển thực sự kết tiếp xuất hiện vào thập niên 1970 khi một người Mỹ tên là George Dowing, đã thiết lập những nền tảng cơ bản cho liệu pháp xoa bóp chữa bệnh. Ông xem xét một con người tổng thể, quan sát trạng thái sức khỏe, thần kinh, cảm xúc của họ, kết hợp chặt chẽ với các kỹ thuật của phương Đông, bao gồm cả phương pháp xoa bóp Shiatsu của người Nhật và phương pháp bấm huyệt.
            Là một trong những liệu pháp chữa bệnh cổ xưa nhất và gắn liền với thiên nhiên được yêu thích nhất, xoa bóp có số lần áp dụng khổng lồ. Điều quan trọng cần nhớ nhất là nó không phải là sự thay thế của y học cổ truyền. Sự nguy hiểm xuất hiện khi chúng ta, là những người thực hành nghĩ rằng mình có thể chữa trị cho mọi người mà không cần thực sự rèn luyện, trong khi thực tế, phải mất rất nhiều năm để hoàn thiện phương pháp này. Một khi đã thông thạo, thì sự giúp đỡ của chúng ta dành cho mọi người thực sự không có giới hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét