Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Sách "THỰC HÀNH DIỆN CHẨN " (Phần 2.8)


ảnh minh họa
Các Dụng cụ có cách dùng và công dụng tương tự :
Cây cào dò mini
Công dụng: Đầu cào nhỏ dùng để cào trên mặt. Đầu dò dùng để dò Sinh huyệt và vạch, ấn huyệt.
Cây cào lớn
Công dụng: Dùng để cào trên vùng lưng, bụng, tay chân
  




Cây cào 2 đầu lớn – nhỏ
Công dụng: Đầu cào nhỏ cào mặt.Đầu cào lớn cào trên các vùng khác của cơ thể
Cây cào lăn đinh
Công dụng: Đầu cào nhỏ dùng cào mặt. Đầu lăn đinhlăn trên mặt và trên bàn tay, ngón tay


6/ Thủ pháp chà xát:
Chà xát là một kỹ thuật của Diện Chẩn, chủ yếu là dùng các dụng cụ như : Bàn chải tiên, bàn ủi đinh nhựa, Cây mỹ nữ, Con bọ ( lớn/nhỏ) …để chà xát vùng vai. Lưng, cổ gáy , cánh tay, bàn tay, đùi, bắp chân, bụng …
Đây là các kỹ thuật chủ yếu là phòng bệnh, làm lưu thông khí huyết, tạo sự sản khoái cho cả người bình thường lẫn người bệnh, gia tăng sự lưu thông khí huyết, làm tan mỡ bụng, giảm béo, làm săn chắc da. Hoạt động chà xát có thể diễn ra thường xuyên, mỗi ngày hay cách ngày nhưng cũng giống như các thủ pháp khác, không nên quá lạm dụng (thực hành quá 3 lần/ngày) sẽ không có hiệu quả, đôi khi còn có tác dụng ngược.
CÁC DỤNG CỤ DÙNG ĐỂ CHÀ XÁT 
Bàn chải tiên

Công dụng:
Chà xát trên mặt, bàn tay, kích thích máu huyết lưu thông mạnh, làm nóng mặt và cơ thể rất mạnh.
   Cây Mỹ nữ


Công dụng:
Chà xát trên lưng, bụng, đùi cánh tay với 2 đầu Âm (Inox) Dương (Đinh Nhựa) Dùng làm đẹp, tan mỡ, điều hòa khí huyết
Con Bọ ( lớn/nhỏ)
Chà trên vùng lưng, đầu, mặt, trán, vai, tay, đầu gối, bụng, đùi … Kích thích khí huyết mạnh, làm tan mỡ bụng. 
Bàn Ủi đinh nhựa
Chà trên vùng lưng, cổ gáy làm giảm tê mỏi, tụ máu. Có tính Dương.

Đặc điểm của các dụng cụ Diện Chẩn
Diện chẩn ĐKLP là Một phương pháp đa dạng với nhiều hình thức chẩn đoán và trị liệu  với nhiều loại dụng cụ chẩn trị chuyên biệt nhất (100 món) nếu so với các phương pháp tương tự trong lĩnh vục Phản xạ học, bấm huyệt, xoa bóp và châm cứu trên thế giới.
Với bộ dụng cụ này, người bình thường hay bệnh nhân đều có thể trở thành người chữa trị cho chính mình và cho người khác, sau một thời gian học rất ngắn, theo đúng chủ trương của tác giả là « Biến bệnh nhân thành thầy thuốc » Bộ dụng cụ này là một công cụ đắc lực giúp cho việc điều trị một cách hiệu quả, an tòan, ít hoặc không tốn kém với hầu hết các bệnh thông thường và một số bệnh khó, hiểm nghèo.
Các dụng cụ này do chính thầy Bùi Quốc Châu và Lương Y Bùi Minh Tâm sáng chế và thiết kế bằng những chất liệu cao cấp như Inox, đồng, sừng, gỗ quý và nhựa cao cấp đạt tính mỹ thuật cũngnhư sự bền bỉ. Các dụng cụ chia làm các nhóm có hình dạng riêng với những cách tác động khác nhau: Các thanh Inox dùng để ấn và day, các bàn cào có hình như cây cào hay bàn chải dùng để  cào, chải.Các cây có trục hình cầu hay hình trụ dùng để lăn, cây búa có 2 đầu bằng cao su và inox dùng để gõ . Các miếng nhựa và sừng dùng để cạo gió .v.v.
Đặc biệt hơn nữa, đây là bộ dụng cụ duy nhất có sự phân biệt hai tính chất Âm và Dương trong chất liệu và qua cách sử dụng để nhằm đạt kết quả tối ưu khi điều trị, phù hợp với thể trạng nóng(Dương) hay lạnh (Âm) của người dùng. Các dụng cụ có kết cấu bằng sừng hay nhựa cao cấp (Quả cầu gai) hay các thanh Inox  (Cây ấn huyệt, các cây lăn đinh inox) mang tính Dương (nóng) Phù hợp với người có thể tạng Âm (Hàn, mát) hay có hiệu quả tốt hơn khi tác động và việc làm ấm, nóng cơ thể, kích thích khí huyết …
Ngược lại, các dụng cụ có kết cấu bằng Đồng (Cây lăn đồng) lại có tính Âm (Mát) phù hợp với người bệnh có thể tạng Dương (nóng) và có hiệu quả tốt với các bệnh Sốt, nóng, ho …  Vì thế khi điều trị, người sử dụng cần lưu ý đến tính chất này để việc trị liệu đạt kết quả tốt hơn.
 Các dụng cụ này cũng an tòan không gây tổn thương (chảy máu/ trầy da…) dễ sử dụng, hình dáng thanh nhã, giá thành vừa phải đã góp phần tích cực vào việc tự phòng và trị bệnh.
 (Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét