Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Phác đồ hợp tuyển (phần 2)




Một số lời dặn của Thầy Bùi Quốc Châu
1)     Nếu gặp bệnh nặng, khó chữa phải biết sức bình tĩnh, tự tin, tìm mọi biện pháp khai thông huyệt đạo linh động sáng tạo, tuỳ và biến. Có trường hợp loay hoay đến 1-2 giờ mới tìm ra huyệt. Tìm được ra sinh huyệt (điểm đau, nhói buốt…). Kết quả thường bất ngờ.
1)     Nếu trong khi chữa bệnh, bệnh nhân lo lắng, căng thẳng thần kinh quá nên cho bệnh nhân ăn kẹo bánh thì sẽ ổn định tư tưởng, yên tâm chữa bệnh hơn hoặc nói chuyện vui.
2)     Trong phòng khám chữa bệnh nên trang trí các tranh ảnh về DC, về các đồ hình … làm tăng tin tưởng của bệnh nhân đến chữa bệnh.
3)     Để đạt hiệu quả chữa bệnh cao (dặn bệnh nhân) hít hơi vô và giữ hơi lại khi thầy thuốc đang day, day xong thì thở ra đồng thời trong tâm tưởng của bệnh nhân nghĩ đến nơi đang đau của mình đang được chữa trị.
4)     người làm DC luôn luôn nhớ 5 phương pháp ứng dụng DC trong 10 chữa là:
Lý thuyết - Đồ hình – Sinh huyệt – Linh động – Sáng tạo
5)     Người DC luôn nhớ:
a/ Tứ đắc:
-       Đắc thời (đúng lúc)
-       Đắc vị (đúng chỗ)
-       Đắc pháp (đúng kỹ thuật)
-       Đắc độ (đúng cường độ)
b/ Tam biến:
-       Biến đồ hình, biến sinh huyệt
-       Biến dụng cụ
-       Nơi huyệt đạo không còn tác dụng thì biến
Đó là thuyết nhất nguyên luận áp dụng vào DC – ĐKLP
6)     Người DC phải thông suốt hai chữ Tuỳ và Biến
“Nhất quán thông - Vạn sự thông” Trong thuyết tương đối luận áp dụng vào DC
7)     Người chữa bệnh theo DC ĐKLP luôn nhớ và phấn đấu.
-       Qua rừng y (DC) mới đến biển đạo
-       Sức khoẻ của người là hạnh phúc của ta
-       Phá chấp tức là không được định kiến với mọi người  (Ghi chép: Nguyễn Tiến Sử)
Thủ pháp gạch mặt tuỳ kỳ diệu nhưng làm người bệnh rất đau và lại làm nóng nhiệt trong người khiến lỡ miệng lưỡi nếu gạch nhiều lần (nhiều ngày) cho nên ta chớ lạm dụng mà nên dùng trong trường hợp cấp cứu như ngất xỉu, chóng mặt, nôn mữa, thổ tả. Và chỉ nên gạch liên tục  3 ngày rồi ngưng, 3 ngày sau mới tiếp.
Nếu bị nóng lỡ miệng do gạch nhiều ngày thì day 26, 3, 38, 51 sẽ giải nhiệt, hết lỡ miệng (có thể uống thêm bột sắn dây).
Lưu ý: con nít và bệnh nhân đang yếu mệt không nên day, ấn quá mạnh và lâu. Trái lại, chỉ nên làm nhẹ nhàng và điểm ít huyệt. Phải theo dõi bệnh nhân cho kỹ, đề phòng bị phản ứng (mặt xanh, mệt, đổ mồ hôi, buồn ói). Trường hợp này, nên bình tĩnh ngưng tác động, để bệnh nhân năm xuống bấm huyệt 19 day xoa huyệt 127, 0, 60, 61 kết hợp cho uống nước trà nóng có đường ngọt hay gừng giả nhỏ để cho tỉnh táo, khoẻ lại.
Trường hợp dán cao cũng thế. Không nên dán nhiều và lâu cho con nít và bệnh nhân yếu mệt. Nên làm từ từ và theo dõi sát tình trạng sức khoẻ của họ để có cách giải quyết thích hợp. Nói chung, không có gì tai hại trầm trọng cả. Tuy nhiên để tránh gặp các trường hợp trên, trước khi làm nên hỏi bệnh nhân có quá no, hoặc quá đói, quá mệt không (hoặc có sợ quá không). Nếu có thì không nên vội day ấn mạnh bạo mà phải day, xoa, vuốt nhẹ nhàng cho đến khi nóng huyệt số 0 và vành tai rồi hãi tiến hành chữa trị.
Trước và sau khi dùng dụng cụ để chữa bệnh, phải lau sạch dụng cụ bằng alcool (cồn) để tránh lây bệnh ngoài da.
Thông báo tình hình
… Trước khi bước vào hướng dẫn kỹ thuật mới thấy thông báo sơ bộ tình hình nhìn chung năm qua thắng lợi làm nền tảng cho thời kỳ mới, thời kỳ đi vào thực tế nhiều hơn, đi vào cái mới không lý luận nhiều.
Trước khi ra thăng Hà Nội, Sơn Tây và các nơi khác thầy đã qua Nha Trang tổ chức lớp học và tổ chức thành lập câu lạc bộ DC ĐKLP do Bác sĩ giám đốc bệnh viện làm chủ nhiệm, sau đó thầy qua Huế tổ chức lớp học và thành lập câu lạc bộ DC ĐKLP ở Huế do lương y làm chủ nhiệm (nhà sư) trước đó thầy và con trai là Bùi Minh Tâm đã đi 3 nước châu Âu dạy và tổ chức các câu lạc bộ DC ĐKLP ở Pháp, Đức, Tây Ban Nha tổng số 7 câu lạc bộ 3 câu lạc bộ do người ngoại quốc đều là bác sĩ làm chủ nhiệm còn lại 4 Clb do Việt kiều làm chủ nhiệm.
Trước khi đi vào hướng dẫn kỹ thuật mới thầy nhắc lại.
Phương pháp của ta không phải bệnh gì cũng chữa được, không phải bnệh nào cũng chữa nhanh được. Ta chỉ mong chữa đượt bớt bệnh và kéo dài thời gian chứ không mong chữa khỏi bệnh được các bệnh như Xuyễn, huyết áp, đái đường … là phải chaữ suốt đời. Ngay ở Cu ba những Bác sĩ gia đình đã áp dụng DCĐKLP hơn 15 năm nay nhưng họ cũng chỉ chữa bớt bệnh là tốt, nếu chữa khỏi được vài năm hoặc chữa khỏi hẳn là quá tốt…
Ngay cả Tây y cũng không chữa hết bệnh được ví dụ bệnh do tai biến mạch máu não (liệt) thì Đông và Tây y đều khó…
Do đó phải học thêm, đọc thêm nhiều sách của Đông y và Tây y để phục vụ cho việc chữa bệnh bằng DC ĐKLP.
Lưu ý: ngoài DC các môn sinh cần phải học thêm Âm Dương khí công, ẩm thực dưỡng sinh, thể dục tự ý, Thai giáo Việt Nam, nghệ thuật Liệu pháp (art therapy). Vận động liệu pháp và nghiên cứu thêm các bộ môn khác như Đông Y Châm Cứu, Thuốc nam, tây y, triết học Đông phương (kinh dịch phật giáo thiền tông, khổng giáo, lão giáo). Nếu có thì giờ thì đọc thêm những sách về xã hội học, nhân chủng học, sinh học, vật lý hoá học, sử học, địa lý, trường sinh học, tâm linh học, cảm xạ học điêu khắc, hội hoạ, nhiếp ảnh, âm nhạc, toán học, quân sự… để mở rộng kiến thức vì:
DC – ĐKLP là một khoa học liên ngày, mang tính tổng hợp rất cao, vận dụng cả văn hoá, triết học, xã hội và ngành khoa học khác vào môn của mình. Cho nên các môn sinh Việt Y Đạo muốn giỏi cần phải lưu ý những điều dặn dò trên đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét