Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Sách "THỰC HÀNH DIỆN CHẨN " (Phần 2.7)



2/ Thủ pháp  xoa mặt – xoa chân
A/ BUỔI SÁNG sau khi thức giấc
1. Xoa bàn tay cho nóng áp vào mắt (xoa tay áp mắt) 3 lần.
2. Xoa vòng quanh mắt từ đầu mày ra phía đuôi mày bằng hai ngón giữa. Sau đó dùng đầu ngón tay giữa gõ vào huyệt trước khóe mắt và sau đuôi mắt rồi gõ huyệt giữa chân mày và giữa xương hốc mắt (dưới con ngươi) mỗi nơi 30 lần.
3. Để hai bàn tay xoa khắp 2 bên mặt, chừa mũi ra (10 lần)
4. Chà bờ môi trên và cằm. Mỗi bàn tay 5 lần
5. Chà lên xuống dọc sống mũi cho tới mí tóc trên trán bằng 3 ngón tay (trỏ, giữa, áp út – ngón giữa nằm trên sống mũi)
6. Đặt nguyên bàn tay trên trán chà qua chà lại 10 lần.
7. Để ngón tay trỏ và giữa trước và sau mang tai hình chữ V, chà xát lên xuống 5 lần.
Đối với người tạng nhiệt (hay cảm thấy nóng nảy trong người) không nên chà nhiều vì sẽ gây nóng nhiệt cho cơ thể
8. Vuốt cổ: Ngửa cổ lên, mở rộng bàn tay ôm trọn vòng cổ vuốt xuống 10 lần )
9. Chà gáy: Lấy bàn tay chà xát gáy, mỗi bên 5 lần
10. Cào đầu: Dùng 10 đầu ngón tay cào đầu từ mí tóc trán ngược ra sau gáy 50 cái.
11. Xoa nóng 2 vành tai rồi ép tai gõ chẩm (tác dụng ấm tai, ấm thận, ấm bao tử)
12. Gõ răng 3 lần (2 hàm răng đập vào nhau)
Đảo lưỡi nuốt nước miếng 3 lần ( làm mát cơ thể, bổ chân âm).


Nếu không thích xoa mặt, các bạn có thể dùng khăn lông loại nhỏ, chà khắp mặt độ 3 phút, sau khi đã nhúng nước ấm. Tuy đơn giản nhưng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nó cũng trị được một số bệnh như bệnh Viêm Chu vai ( giở tay không lên).
            B/ BUỔI TỐI trước khi đi ngủ:
Xoa chân cho ấm (cọ 2 lòng bàn chân vào nhau) , Cào đầu bằng cây cào 5 răng, hoặc 10 đầu ngón tay từ mí tóc trán ra sau gáy 50 lần.

3/ Kỹ thuật bảo vệ sức khỏe bằng khăn nóng
Mỗi buổi sáng ai cũng đều lau rửa mặt. Nhưng nếu biết dùng khăn lau mặt bằng nước ấm để chà xát trên mặt mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, hay vào buổi tối trước khi đi ngủ, chúng ta có thể  đạt được những kết quả hết sức hữu ích cho sức khỏe, chỉ với một phương pháp đơn giản:
1/ Làm khỏe tim: Đi lên xuống cầu thang không bị mệt, hết bị mệt tim, hồi hộp, giật mình khi nghe tiếng động mạnh .
2/ Làm ấm các khớp chân tay, tan vôi chống thoái hóa khớp, hỗ trợ trị viêm chu vai (Tay đau không thể giơ cao khỏi đầu)
3/ Làm mạnh sinh lý, giúp quý ông cường dương, chống xuất tinh sớm.
4/ Làm ăn ngon, ngủ tốt ( Nếu người nóng, có thể tạng Dương nếu chà mặt buổi tối sẽ bị mất ngủ )
5/ Phòng và trị tình trạng liệt dây thần kinh số 5 và số 7.
6/ Phòng và trị tình trạng Cholesterol  trong máu cao.
7/ Phòng và trị bệnh gan nhiễm mỡ
8/ Phòng và trị bệnh đau dạ dày, lá lách
9/ Phòng và trị táo bón, các bệnh đường ruột.
10/ Làm mạnh gân, xương
11/ Làm da mặt hồng hào, mịn màng, trẻ hóa cơ thể.
12/ Làm săn chắc da thịt toàn thân.
Đây là một kỹ thuật Dưỡng Sinh đơn giản, tốn ít thời gian mà lại đem đến cho người chịu khó áp dụng thường xuyên những kết quả hết sức tốt đẹp cho sức khỏe.

4/ Kỹ thuật phòng và trị bệnh bằng búa Trường thọ
Hướng dẫn phòng bệnh và tăng cường nội lực qua kỹ thuật Gõ khắp mặt bằng dụng cụ CÂY BÚA TRƯỜNG THỌ. 
Thực hành
Vào mỗi ngày (sáng hay chiều), ta có thể dùng Búa Trường Thọ để gõ đều đặn toàn thể khuôn mặt trong 1 phút rồi nghỉ 1 phút,  lập lại 3 lần ( Chỉ nên gõ một lần trong ngày vì có tính Dương – nóng ) . Gõ một cách đều đặn và nhẹ nhàng. Chủ yếu là gõ trên vùng trán,  hai gò má và vùng cằm.
Nguyên lý
Do bộ mặt phản chiếu  các bộ phận nội tạng và ngoại vi, việc gõ nhẹ sẽ kích thích hoạt động của các bộ phận, giúp lưu thông khí huyết.  Tác dụng tăng lực tổng quát này của phương pháp gõ với búa Trường Thọ ( Không dùng cây búa hai đầu gôm – gai có tác dụng chữa bệnh)  có giá trị như thuốc bổ, gây nóng da mặt và kích thích sự vận hành máu huyết đến các cơ quan, cho cảm giác khoẻ khoắn. Gõ mặt còn có tác dụng an thần (relaxation), giảm căng thẳng (stress).
Nên nhớ gõ nhẹ nhàng chuyển động theo vòng tròn từ trán xuống má rồi xuống cằm, sau đó lên má trái và lên trán. Nghỉ  rồi lập lại.
Hiệu quả
Với dụng cụ gọn nhẹ, thích hợp là cây búa Trường Thọ, phương pháp gõ mặt  được xem là một biện pháp đơn giản, dễ dàng để nâng cao sức khỏe. Mặt phản chiếu toàn bộ cơ thê với các bộ phận ngoại vi cũng như cơ quan nội tạng trong con người, nên khi làm động tác gõ, kích thích mặt chính là tăng cường nội lực cho các cơ quan, bộ phận hoạt động tốt hơn, trơn tru hơn. Việc gõ mặt giúp cơ thể :
  • Tăng sinh lực, tăng cảm giác khoẻ khoắn, tự  tin và yêu đời.
  • Gia tăng sự chuyển động các vi mạch máu dưới da – đem lại sinh khí cho làn da cũng như có các tác động đến các bộ phận trên cơ thể
  • An thần, giảm stress, tạo sinh lực kéo dài tuổi thọ .v.v…
Tóm lại, chỉ gồm động tác đơn giản, nhẹ nhàng, kỹ thuật gõ mặt bằng cây búa Trường Thọ có thể đem lại những lợi ích nhanh chóng nhưng không kém bền bỉ cho chúng ta, cả về phần trí tuệ, tinh thần lẫn phần thể chất.

5/ Kỹ thuật gạch mặt bằng que dò
Sau khi tìm được huyệt hay điểm đau cần tác động (sinh huyệt) bằng que dò, ta dùng cây  2 đầu lớn nhỏ để gạch (dùng đầu lớn  từng đoạn ngắn, sát da nhiều lần.
Trong kỹ thuật gạch có 2 cách: Gạch ngắn (mỗi lằn gạch chỉ dài khoảng 1 – 2cm ) trên vùng đau (Sinh huyệt) hay vùng Đồng ứng với bộ phận cần tác động nơi bàn tay.
Gạch dài (còn gọi là miết) dọc hay ngang ( hay theo các đường cong như viền mũi, bờ cong ụ cằm, gờ xương lông mày…) Ta cũng gạch nhiều lần nơi nhạy cảm, tại chỗ đau đang có bệnh hay nơi phản chiếu.
Bệnh nhân sẽ cảm thấy rất đau ( gạch ngắn thì đau ít hơn )  nhưng sau đó sẽ dịu cơn đau rất nhanh và sẽ cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái. Đây là thủ pháp gây kích thích mạnh và đau hơn day ấn, cho nên thường dùng trong trường hợp cấp cứu như ngất xỉu, thổ tả, động kinh co giật, nhức đầu, cơn rét run do trúng lạnh … nhưng cũng có thể dùng trong các bệnh mãn tính như u xơ tử cung, béo bụng, gai cột sống cổ, liệt mặt, gai gót chân, đau bao tử ….
Thủ pháp này có thề áp dụng ở khắp bề mặt da trên cơ thể - Có thể nói là “ Đau đâu gạch đó”. Nên biết Ấn và Gạch là 2 thủ pháp cơ bản của Diện Chẩn, tương tự như dấu chấm ( .) và gạch (-) trong kỹ thuật điện báo (tín hiệu Morse ) hoặc số 1 và số 0 trong hệ thống vi tính, hay vạch Đứt và Liền trong kinh Dịch..
Dụng cụ 


Cây Dò day.
Tìm và day huyệt trên vùng mặt và khắp cơ thể. sử dụng hiệu quả trong các trường hợp cấp cứu khi bị ói mửa, tiêu chảy, mệt tim, tăng huyết áp
Cây lăn 2 đầu
(Lăn cầu gai và lăn Đinh)
Dùng để lăn vùng mặt, bàn tay, ngón tay, ngón chân. Đầu Đinh: có tính Âm - Đầu Gai : Có tính Dương


6/ Kỹ Thuật cào đầu – cào mặt
Để giúp máu huyết lưu thông trên da đầu, hỗ trợ điều trị các bệnh nhức đầu, cảm cúm… ta có thể áp dụng kỹ thuật Cào đầu với các dụng cụ :
-          Con bọ lớn – nhỏ
-          Cây Cào lớn
-          Hay cũng có thể dùng hai bàn tay xòe ra như hai cây lược lớn,
Khi cào ta ấn ngón cái vào 2 màng tang để làm trụ, và dùng 4 ngón tay để cào theo chiều từ trước ra sau khắp trên đầu. Nếu dùng con bọ hay cây cào thì ta cào từ trên đỉnh đầu xuống đến mí tóc phía trước.
Nếu dùng dụng cụ, nên có người giúp để có thể cào cả phía trước và sau đầu, hiệu quả sẽ tốt hơn là tự cào cho mình.
HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG CÂY CÀO


Hướng dẫn phòng bệnh và tăng cường nội lực qua kỹ thuật cào khắp mặt bằng dụng cụ cào mini
Thực hành
Vào mỗi buổi sáng ngủ dậy, cào nhẹ nhàng đến toàn thể khuôn mặt trong 1 phút rồi nghỉ 1 phút,  lập lại 3 lần. Cào một cách thận trọng và thuận theo tự nhiên (cào vừa sức, nhẹ nhàng, cào chiều nào cũng được). Tuy nhiên, không nên vừa đẩy tới vừa kéo lui răng cào trên da mặt, mà chỉ cào theo một chiều lui cây cào mà thôi.
Nguyên lý
Do bộ mặt phản chiếu toàn bộ vỏ não, cào mặt thì kích thích hoạt động của não, giúp não phấn chấn.  Tác dụng tăng lực tổng quát này của phương pháp cào có giá trị như thuốc bổ, gây nóng da mặt và nóng người, cho cảm giác khoẻ khoắn. Cào mặt còn có tác dụng an thần (relaxation), giảm căng thẳng (stress). Cào mặt còn đưa máu tụ về mặt nhiều hơn nên có thể trị cơn nhức răng.
Nên nhớ cào tới chỗ nào đau, thốn nhiều thì cào nhiều vào chỗ đó, vì các điểm đau báo hiệu có bệnh trong cơ thể. 
Tác dụng
Một số tác dụng khác của cào mặt:.
·         Trị huyết áp cao: Cào nhẹ 100 cái bên trên 2 lông mày (gờ mày) và dọc xuống sống mũi.
·         Trị đau lưng: cào nhiều ở vùng 2 bên mí tóc trán.
·         Trị viêm họng: cào nhiều ở vùng trước 2 dái tai.
·         Trị Cholesterol trong máu: Dùng Cào mini cào vùng tam giác gan ( H.233, 41, 50)
Hiệu quả
Với dụng cụ gọn nhẹ, thích hợp là cây cào mini, phương pháp cào mặt đã chọn khuôn mặt như một căn cứ trung tâm, hàng đầu để nâng cao sức khỏe. Mặt phản chiếu toàn bộ vỏ não, tức “bộ chỉ huy” điều khiển gần hết các động thái trực giao cảm/đối giao cảm của các bộ phận ngoại vi cũng như cơ quan nội tạng trong con người, nên khi làm động tác cào, kích thích mặt/ vỏ não chính là tăng cường nội lực cho các cơ quan, bộ phận hoạt động tốt hơn, trơn tru hơn. Cứ tưởng tượng là vào buổi sáng (thời điểm thích hợp nhứt cho cào mặt), ta thức dậy – não thức tỉnh sớm nhứt - và các hệ thần kinh, tuần hoàn, nội tiết.v.v…cùng thức giấc với bộ não, rồi nếu các hệ ấy còn ngái ngủ, chậm chạp thì đã có cây cào mini lay động, “tập thể dục” cho chúng tỉnh ngủ hẳn mà hoạt động cho tốt.  Từ hình ảnh sinh động ấy, có thể kể ra một số lợi ích dễ thấy nhứt của kỹ thuật cào mặt:
  • Tăng sinh lực, tăng cảm giác khoẻ khoắn, tự  tin và yêu đời.
  • Hoá giải lại sự lão hóa da. Đặc biệt là da mặt mịn hơn, căng hơn. Các khiếm khuyết trên da mặt, như mụn cám, tàn nhang, vết nám thì dần dần biến mất, mờ hoặc tróc  đi. Những hiệu quả này rất có ích cho phái đẹp.
  • Trị bệnh cho mắt, như hết các chứng mắt mờ, thoái hóa điểm vàng, chảy nước mắt sống.
  • An thần, giảm stress, trị mất ngủ.v.v…
Mặt khác, do những sự khác biệt về thể lý, cơ địa giữa những người cùng sử dụng kỹ thuật cào mặt, như về giới tính (nam/nữ), tuổi tác (già/trẻ), thể tạng (tạng Âm/tạng Dương) .v.v…, mà có những biểu hiện đáp ứng  khác nhau (như cảm giác mát hay nóng khi cào mặt) đối với kỹ thuật cào mặt.
Tóm lại, chỉ gồm những động tác đơn giản, nhẹ nhàng, kỹ thuật cào mặt bằng cây cào mini có thể đem lại những lợi ích nhanh chóng nhưng không kém bền bỉ cho chúng ta, cả về phần trí tuệ, tinh thần lẫn phần thể chất, ngoại hình.
 (CÒN TIẾP)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét