Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Trầm cảm tăng tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân ung thư

Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học British Columbia, Canada.
Kết quả nghiên cứu với tổng cộng 26 dự án đối với 9.417 bệnh nhân ung thư cho thấy, tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân có triệu chứng trầm cảm cao gấp 25% so với những bệnh nhân tinh thần thoải mái. Tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân được chẩn đoán trầm cảm cao gấp 39% so với bệnh nhân tinh thần thoải mái.
Trầm cảm làm tăng tỷ lệ tử vong do ung thư - ảnh 1

Tâm trạng chán nản có thể làm gia tăng tỷ lệ tử vong do ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Ngoài ra, khi tiến hành thí nghiệm trên động vật các nhà khoa học cũng phát hiện stress có ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của khối u và sự phát tán tế bào ung thư. Điều này cho thấy, trầm cảm có thể ảnh hưởng tới mức độ hoóc-môn trong cơ thể và hệ miễn dịch.
Mặt khác, do tâm trạng tiêu cực, bệnh nhân đã không phối hợp tốt với các phương pháp điều trị. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong do ung thư tăng cao.
Theo các nhà khoa học, kết quả nghiên cứu trên có ý nghĩa quan trọng có thể thực hiện điều trị bệnh nhân ung thư bằng phương pháp tâm lý xã hội ngoài phương pháp điều trị truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét