Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Người béo phì giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Nghiên cứu của GS. Stuart Pocock tại Học viện Vệ sinh & Y khoa nhiệt đới London (Anh) và cộng sự cho biết, khả năng những người gầy dễ bị chứng mất trí nhớ - phổ biến nhất là bệnh Alzheimer, trong khi béo phì lại là yếu tố bảo vệ trước nguy cơ nói trên.
Nghiên cứu dựa vào căn cứ hồ sơ y tế của gần 2 triệu người ở Anh từ khi họ 55 tuổi cho đến tối đa 20 năm sau. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, 45.507 ca bệnh mất trí nhớ, trong nghiên cứu họ còn nhận ra rằng những người gầy (có chỉ số thể hình BMI dưới 18,5) có nguy cơ bị mất trí nhớ cao hơn những người có thể trọng bình thường (BMI từ 20-25) 34%.
Tỉ lệ nguy cơ mất trí nhớ ở người béo phì (có chỉ số BMI cao hơn 40) thấp hơn 29% so với người bình thường. GS. Pocock cho rằng, phát hiện nói trên nêu hướng nghiên cứu mới, theo đó, nếu giới khoa học hiểu rõ cơ chế tại sao BMI cao có thể giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ thì điều đó cũng tạo điều kiện giúp họ phát triển cách điều trị mới.
Triệu Lê
(The Lancet Diabetes & Endocrinology, 4/2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét