Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Cách chữa bệnh hôi nách mùa hè

Mùa nắng nóng là mùa của nhiều loại mùi hôi trong cơ thể phát tác, trong đó có hôi nách. Cách chữa bệnh hôi nách mùa hè giúp bạn tự tin hơn, tuy nhiên rất khó điều trị vĩnh viễn.


Hôi nách rất khó điều trị khỏi vĩnh viễn (Ảnh minh họa).
Hôi nách tuy không nguy hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng nhiều trong sinh hoạt, nhưng khiến cho gia chủ thiếu tự tin. Nguyên nhân là do hoạt động của tuyến mồ hôi vùng nách bài tiết mạnh gây ra tình trạng ẩm ướt cộng với vi khuẩn khiến vùng da nách có mùi hôi khó chịu.
Chính vì vậy, đến mùa hè là anh Hoàng Quốc Thái trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội cảm thấy mệt mỏi với bệnh hôi nách của mình. Anh Thái được bạn bè hay gọi “Thái nồng” vì cái mùi đậm đặc đến kinh người.
Mặc dù anh Thái sử dụng đủ các biện pháp như dùng thuốc gia truyền, dùng phấn rôm trẻ em, xát chanh nhưng chỉ được 1 – 2 tiếng mồ hôi mới ra là mùi hôi xuất hiện. Các loại xịt và lăn nách không hợp với anh Thái. Mỗi lần dùng lăn nách hay các loại xịt thảo dược anh Thái bị ngứa nên không dám dùng nữa.
Tình trạng hôi nách khiến anh Thái tự ti. Anh rất ngại mỗi khi phải ra ngoài gặp khách. Có hôm để chống lại cái nắng của Hà Nội, chống lại mồ hôi cơ thể anh đi làm bằng xe buýt rồi taxi… Anh Thái chỉ mong muốn có bài thuốc hay phương pháp nào triệt căn hoàn toàn chứng hôi nách.
Theo Lương Y Vũ Quốc Trung- Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền Chùa Cảm ứng, Hà Nội, hôi nách rất khó điều trị khỏi vĩnh viễn. Người ta có thể cắt đi hạch hôi được xem là nguyên nhân gây hôi nách bằng tây y. Tuy nhiên, hiện nay, một vài biện pháp “lấy mùi thơm át mùi hôi” được xem như biện pháp xử lý phần ngọn hiệu quả và đang được mọi người áp dụng.
Các cách chữa hôi nách được các chuyên gia đông y đúc kết lại và thực sự có hiệu quả. Tuy nhiên, Lương y Trung cho biết, bắt buộc phải khử mùi bằng cách tắm rửa thường xuyên vì mồ hôi không còn, vi khuẩn khó lòng hoạt động.
Hiện nay, các bài thuốc dân gian hay sử dụng nhất đó là dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhôm sunfat.
Cách thứ hai để khử mùi hôi nách, có thể dùng thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.
Thứ ba, dùng thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10-15 ngày.
Một số cách làm dễ nhất và cho hiệu quả nhanh nhưng thời gian “bốc mùi” tái phát nhanh hơn, đó là sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.
Những người bị hôi nách tốt nhất nên hạn chế những thức ăn và đồ uống cay, nóng, có chứa chất kích thích như hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê... là những thức ăn và nước uống có thể kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.
Quần áo mùa hè nên dùng loại vải cotton giúp thấm mồ hôi tốt và thay thường xuyên. Mùi hôi còn có thể do thức ăn gây ra, do đó nên hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như ớt, tỏi, hành,… Tránh các yếu tố gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy… đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.
Theo Phúc Mai - Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét