Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Đi du lịch, nên mang chanh để phòng ngộ độc thức ăn

Ngộ độc có thể xuất hiện bất ngờ dù bạn nghĩ mình đã cẩn thận lắm rồi, làm hỏng chuyến du lịch mà bạn kỳ công thu xếp. Bí quyết tránh là gì.


Di du lịch, nen mang chanh dẻ phòng ngo doc thuc an
Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Anh, mỗi năm có khoảng hơn 50.000 trường hợp bị ngộ độc thức ăn khi đang đi du lịch. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng một lỳ nghỉ tuyệt vời mà không cần lo lắng khi tuân thủ những cách sau.
Di du lịch, nen mang chanh dẻ phòng ngo doc thuc an-Hinh-2
Lên kế hoạch ăn ngủ nghỉ đầy đủ trước khi đi du lịch. Hãy ăn nhiều trái cây và rau quả. Ngoài ra, bổ sung một chế độ ăn uống probiotic trong thời gian này để giúp dạ dày tạo một chiếc áo bảo vệ khỏi vi khuẩn có thể gặp trong chuyến đi.
Di du lịch, nen mang chanh dẻ phòng ngo doc thuc an-Hinh-3
Cẩn thận với những gì bạn ăn. Chọn thức ăn được nấu chín hoàn toàn và đồ trước khi chế biến phải tươi. Tránh ăn các loại thực phẩm tươi sống hay gỏi trong những chuyến du lịch.
Di du lịch, nen mang chanh dẻ phòng ngo doc thuc an-Hinh-4
Bạn cũng không nên sa đà vào những quán ăn vỉa hè hay đường phố vì có thể nó chưa được kiểm định hoặc chất lượng không đảm bảo. Hãy tìm kiếm nơi ăn uống địa phương an toàn và đảm bảo trên internet.
Di du lịch, nen mang chanh dẻ phòng ngo doc thuc an-Hinh-5
Chỉ uống nước an toàn. Ở nhiều địa phương bạn đến, nguồn nước chưa chắc được đảm bảo. Hơn nữa, có thể khách sạn bạn ở đóng chai từ nước không vệ sinh, chưa được lọc từ vòi dẫn đến nguy cơ ngộ độc rất cao. Bạn có thể chuẩn bị viên thuốc lọc nước hoặc chắc chắn chỉ uống nước đóng chai còn nguyên dấu tem.
Di du lịch, nen mang chanh dẻ phòng ngo doc thuc an-Hinh-6
Chuẩn bị chanh và muối. Luôn mang theo muối và vài quả chanh tươi. Ngay khi có triệu chứng đầu tiên ngộ độc thực phẩm: hơi đau nhói ở bụng, trào thành từng đợt nhỏ, đầu choáng váng, buồn nôn, hãy pha một cốc nước, vắt 2 quả chanh và thêm muối vào uống.
Di du lịch, nen mang chanh dẻ phòng ngo doc thuc an-Hinh-7
Phát hiện sớm và xử lý tình huống nhanh sẽ giúp bạn không phải chịu hậu quả lớn hơn nhiều sau đó. Nếu cơn đau vẫn không dứt, bạn phải tìm đến ngay cơ sở y tế gần điểm du lịch. Vì vậy, việc tìm hiểu và ghi lại một số thông tin về các bệnh viện, trạm xá tại điểm đến không bao giờ thừa.

Theo Mi Trần - Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét