Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Cơ thể "khóc thét" vì những phương pháp trị bệnh tại gia

Chúng ta thường truyền tai nhau những bài thuốc trị bệnh tại gia mà ít ai biết được rằng, những mẹo chữa bệnh này hoàn toàn đi ngược lại với các kiến thức khoa học, không những không làm bệnh giảm bớt mà còn có thể trầm trọng thêm. Hãy cùng điểm qua những sai lầm khi trị bệnhtại gia mà nhiều người mắc phải nhé!
Chữa bỏng bằng kem đánh răng
Nhiều người hay áp dụng bôi kem đánh răng lên vết bỏng vì cho rằng kem đánh răng sẽ giúp giảm nhiệt. Tuy nhiên, các bác sỹ khẳng định rằng kem đánh răng là hóa chất chứa kiềm, khi gặp môi trường thuận lợi như các vết thương bỏng, sẽ xâm nhập và gây nên biến chứng khác. Ngoài việc bỏng nhiệt, bệnh nhân còn có khả năng bị thêm bỏng kiềm. Ngoài ra, việc bôi những chất này rất dễ khiến bệnh nhân nhiễm khuẩn, vết thương nguy hiểm hơn, thậm chí sốc bỏng.
Cơ thể "khóc thét" vì những phương pháp trị bệnh tại gia
Nhỏ mũi bằng nước tỏi
Chúng ta thường truyền nhau cách ép nhánh tỏi rồi trộn với nước muối sinh lý nhỏ vào mũi để trị hắt hơi, cảm cúm. Thế nhưng ít ai biết rằng tỏi chứa chất Allicin có thể diệt vi trùng và vi nấm. Nó có thể phòng ngừa cúm và điều trị cúm. Tuy nhiên, việc nhỏ nước tỏi ép vào mũi là rất nguy hiểm vì nó dễ gây nóng rát, phù nề có thể làm bỏng niêm mạc mũi.
Trị mụn với cao dán
Các bạn gái mỗi khi bị mụn thường dùng cao dán dành cho xương khớp để dán lên vết mụn và coi đây như một phương pháp trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, cao dán được khuyến cáo là không nên dán ở nơi da bị kích thích, trầy xước hay nổi mụn vì như thế sẽ làm tăng sự thẩm thấu qua da của hoạt chất và có thể gây ngộ độc. Nốt mụn của bạn có thể xẹp ngay ngày hôm sau, nhưng nhân mụn thì vẫn tồn tại và có thể quay trở lại bất kỳ lúc nào.
Cơ thể "khóc thét" vì những phương pháp trị bệnh tại gia
Kiêng tắm khi bị thủy đậu
Thủy đậu là căn bệnh phổ biến ở nước ta. Theo quan niệm của nhiều người, khi mắc bệnh thủy đậu, ở cả trẻ em và người lớn nên kiêng và nước. Tuy nhiên, theo các bác sĩ đây là quan niệm sai lầm vì trên da có rất nhiều vi khuẩn sống cộng sinh, nếu không được chăm sóc vệ sinh hay tắm rửa sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập qua nốt phồng bị vỡ gây nhiễm khuẩn tại chỗ, thậm chí viêm da nặng có thể dẫn đến biến chứng viêm cầu thận cấp hoặc nhiễm khuẩn huyết. Do vậy, người bệnh thủy đậu cần tắm hàng ngày bằng nước sạch, nếu có thể, dùng nước đun từ lá cây chân vịt sẽ giúp các nốt thủy đậu bay nhanh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét