Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

8 tác dụng tuyệt vời của mướp đắng với sức khỏe

1. Cải thiện khả năng miễn dịch
Cải thiện khả năng miễn dịch là tác dụng tuyệt vời của mướp đắngCải thiện khả năng miễn dịch là tác dụng tuyệt vời của mướp đắng
Mướp đắng là thực phẩm có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể rất tốt.Nước luộc mướp đắng còn có tác dụng chống nhiễm trùng và bệnh tật. Ngoài ra, mướp đắng giàu vitamin C, chất chống oxy hóa giúp da và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. 
Mướp đắng giúp ngăn ngừa cảm lạnh và có lợi cho hệ tiêu hóa. Nó còn giúp ngăn chặn hoặc hạn chế dị ứng thực phẩm, loại bỏ các bệnh nhiễm trùng nấm men tự nhiên. Một lợi ích khác là giúp điều trị chứng trào ngược axit và chứng khó tiêu.
2. Chữa rối loạn hô hấp
Đối với các bệnh về rối loạn đường hô hấp như cảm lạnh, ho và hen suyễn, nước trái cây mướp đắng có tác dụng tuyệt vời. Hãy tạo thói quen uống nước ép mướp đắng vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng để có kết quả tốt nhất.
3. Trị mụn trứng cá
Mướp đắng giúp thanh lọc và giải độc cơ thể. Mướp đắng có thể làm trắng da, mịn da, giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa và trị rôm sảy. Bạn có thể bổ sung mướp đắng vào thực đơn của hoặc uống nước ép mướp đắng hàng ngày vừa mát lại đẹp da. 
Ngoài ra, mướp đắng còn có tác dụng ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng da và máu như ghẻ lở, mụn nhọt, bệnh nấm, hắc lào…
4. Điều trị bệnh tiểu đường loại 2
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mướp đắng làm giảm lượng đường trong máu thông qua việc tăng cường trao đổi glucose. 
Uống một cốc nước ép mướp đắng mỗi ngày và trải nghiệm hiệu quả. Ngừng uống nếu bạn bị đau bụng, tiêu chảy hoặc sốt. Theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên và điều chỉnh thuốc khi cần thiết, với sự trợ giúp của bác sĩ.
5. Giúp giảm cân
Mướp đắng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nên ăn mướp đắng làm bạn nhanh có cảm giác no. Loại quả này chứa lượng calo rất ít nên bạn có thể yên tâm ăn các loại thức ăn chế biến với mướp đắng, mà cơ thể vẫn đảm bảo được cung cấp dưỡng chất cần thiết cho hoạt động hằng ngày và không lo sợ bị tăng cân. 
Ngoài ra, mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa, hữu ích trong việc lọa bỏ các độc tố, chất béo có hại với sức khỏe.
6. Cải thiện thị lực
Mướp đắng giúp cải thiện và tăng cường thị lực cho mắt, làm giảm các bệnh về mắt như nhiễm trùng mắt, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.
7. Chữa táo bón
Đối với những người bị các vấn đề về đường ruột như đau dạ dày, đại tràng, táo bón thì mướp đắng là bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời. Mướp đắng chứa nhiều chất xơ giúp thực phẩm được tiêu hóa dễ dàng, ngăn chặn, phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa.
8. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch
Mướp đắng làm giảm mức cholesterol trong cơ thể, ngăn chặn các nguy cơ mắc các bệnh về tim như đột quỵ, đau tim… Ăn mướp đắng thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe, đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.
Theo Mỹ Linh - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét