Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Mặt trái của việc quá bận rộn

1. Không sống trong hiện tại

Cuộc sống được tạo nên từ hàng trăm hàng ngàn khoảnh khắc. Một số làm chúng ta xúc động, một số thay đổi và một số khiến hành động. Sự bận rộn làm chúng ta xa rời những khoảnh khắc.
Chuyên gia Millennial Jullien Gordon có một biện pháp khắc phục cho điều này: Hãy biết sự khác biệt giữa một người nghiện công việc so với người làm việc cường độ cao. Nhận biết sự khác biệt có thể giúp thưởng thức những khoảnh khắc nhiều hơn mỗi ngày.

2. Đánh mất đi cơ hội

Cơ hội ở khắp mọi nơi. Chúng xuất hiện trong quán cà phê, thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Twitter, Facebook và thông qua sự kết nối lẫn nhau. Khi bận rộn, ta thường bỏ lỡ những cơ hội vì chỉ nhìn thấy chúng phiền nhiễu.
Mặt trái của việc quá bận rộn - ảnh 1

Bận rộn nhiều khi khiến chúng ta đánh mất đi cơ hội

3. Nhầm lẫn sự chuyển động là tiến bộ

Chúng ta đều muốn làm nhiều hơn với những gì mình có và tự nghĩ rằng sự bận rộn là tiến bộ. Nguyên tắc Pareto trình bày một giả thuyết đáng được quan tâm. Nó khẳng định rằng, 80% kết quả đến từ 20% thời gian của bạn. Điều đó có nghĩa là nên dành nhiều thời gian để làm những điều thật sự giúp gần đến với mục tiêu.

4. Đưa ra những ưu tiên không hiệu quả.

Ưu tiên là chúng ta phân tách những điều cần làm với những điều nên làm. Nhưng khi quá bận rộn, mọi thứ dường như cần phải được thực hiện. Không nên như vậy.

5. Quên đầu tư vào chính mình

Internet đã trở thành thư viện mới. Ted Talks, Khan Academy và hàng ngàn các khóa học khác ở đó có thể giúp chúng ta học hỏi. Hãy dành thời gian để đầu tư cho một dự án yêu thích hoặc một khóa học nào đó giúp công việc tốt hơn.
Mặt trái của việc quá bận rộn - ảnh 2

Vì quá bận rộn mà chúng ta thường quên đầu tư vào chính mình

6. Tầm nhìn của bạn bị mờ đi

Thật khó để nhớ tại sao đang làm điều mình làm, nhưng nó có thể xem là động lực quan trọng nhất.

7. Không dành thời gian để không làm gì

Những người thành công nhất trên thế giới dành thời gian để chủ động không làm việc. CEO của LinkedIn, Jeff Weiner lên lịch trình cho khoảng thời gian tự do để ông suy nghĩ, lên chiến lược và tái tập trung. Nếu một CEO có thể tìm thấy thời gian, thì chúng ta cũng sẽ tìm ra khoảng không gian dành riêng cho chính mình.

8. Bỏ quên bạn bè

Tình bạn là một phần quan trọng trong cách để gắn kết với thế giới. Nhưng vì quá bận rộn, chúng ta thường để họ ra rìa và không có thời gian nghe những lời khuyên hay.
Điều đó khá nguy hiểm vì đôi khi họ là những người duy nhất có thể giúp chúng ta hiểu bản thân mình. Hãy dành thời gian cho người mang đến sự thật, đặc biệt là khi bạn không muốn nghe.
Mặt trái của việc quá bận rộn - ảnh 3

Tình bạn là một phần quan trọng trong cách để gắn kết với thế giới

9. Bỏ quên ước mơ

Ước mơ cho chúng ta năng lượng. Nếu không có những ước mơ, niềm đam mê, sẽ không thể duy trì đủ lâu để sống trong hiện tại. Ước mơ cho phép những người có vẻ bình thường làm được những điều phi thường.

10. Đặt sức khỏe của vào vòng nguy hiểm

Liên tục bận rộn có thể gây ra sự căng thẳng kéo dài, dẫn đến một loạt các vấn đề không tốt cho cơ thể. Nên xây dựng một thói quen ưu tiên sức khỏe.
Có hàng tá các ứng dụng để giúp duy trì một chế độ tập luyện tốt hơn và thường xuyên. Nếu đang thực sự nghiêm túc thực hiện một công việc lạ thường, hãy cam kết giữ cơ thể luôn khỏe mạnh.
Ảnh minh họa: Internet
Theo Lê Minh/Afamily.vn/Ttvn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét