Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Xoa bóp cải thiện các bệnh về mắt

Theo nghiên cứu, có khoảng 60% số nhân viên văn phòng bị bệnh về mắt, chủ yếu là khô mắt. Người làm việc trong văn phòng có thể tự mình xoa bópvùng mắt, đầu mặt để cải thiện các bệnh lý về mắt.
Động tác xoa mặt và đầu
Chuẩn bị: hai tay chắp lại rất mạnh rồi lăn tròn bàn tay, chung quanh cái trục hai cẳng tay giao nhau, đến mức tối đa phía trên phía dưới từ 2 - 4 lần. Xong xát hai bàn tay vào nhau cho mạnh và nhanh cho hai bàn tay thật nóng.
Xoa bóp cải thiện các bệnh về mắt
Động tác: đầu ngửa về sau, hai tay đặt dưới cằm áp vào mặt, xoa mặt từ dưới lên đến đỉnh đầu, đồng thời dần dần cúi xuống, đầu bắt đầu ngửa về phía sau, hai tay xoa từ đỉnh xuống ót, đầu ngửa hẳn về phía sau, hai tay xoa hai bên cổ và áp vào cằm. Tiếp tục xoa lại như trước từ 10 - 20 lần. Thở tự nhiên.
Động tác xoa xoang và mắt
Xoa xoang:
Xoa bóp cải thiện các bệnh về mắt
Chuẩn bị: dùng 2 ngón tay trỏ và giữa của 2 bàn tay đặt lên phía trong lông mày.
Động tác: xoa vòng tròn từ phía trong lông mày ra phía ngoài xuống dưới gò má, vô mũi, đi lên phía trong lông mày và tiếp tục 10 - 20 lần, xoa các vòng có xoang xương hàm trên và xoang trán, xoa vòng ngược lại 10 - 20 lần.
Tác dụng: phòng và chữa bệnh viêm xoang.
Xoa mắt:
Xoa bóp cải thiện các bệnh về mắt
Chuẩn bị: nhắm mắt lại và đặt 2 ngón tay giữa lên 2 con mắt.
Động tác: xoa mí mắt trong vòng hố mắt vừa sức chịu đựng của mắt, xoa mỗi chiều 10 - 20 lần.
Tác dụng: đề phòng và chữa bệnh mắt: viêm mắt, lão hóa mắt.
Bấm huyệt xung quanh nhãn cầu:
Xoa bóp cải thiện các bệnh về mắt
Dùng ngón cái bấm huyệt phía trong và phía trên hố mắt và dùng ngón trỏ bấm huyệt phía ngoài và phía dưới hố mắt, có tác dụng giúp khí huyết lưu thông trong hố mắt.

Ngoài ra, giới văn phòng nên sử dụng thuốc nhỏ mắt có độ nhờn cao, giúp bảo vệ bề mặt nhãn cầu, ngăn ngừa thành phần nước trong nước mắt bốc hơi và duy trì độ ẩm cho mắt. Khi mắt mỏi mệt và khô, có thể chườm mắt với cốc nước ấm hoặc lạnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét