Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Chất allicin trong tỏi kháng khuẩn tiết niệu

Các nhà khoa học Viện Khoa học và Công nghệ Birla (Ấn Độ) cho biết, khả năng nước chiết xuất từ tỏi có thể là vũ khí hữu hiệu chống lại các vi khuẩn gây bệnh đường tiết niệu (UTI) kháng với nhiều loại thuốc.
Chất allicin trong tỏi kháng khuẩn tiết niệu
UTI là dạng nhiễm khuẩn phổ biến trên thế giới với khoảng 150 triệu người mắc bệnh mỗi năm và thường được điều trị bằng kháng sinh. Nhóm nghiên cứu cho biết, tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn khiến họ quay về với cách trị liệu truyền thống. Với tên khoa học là Allium sativum, tỏi đã được y học cổ truyền sử dụng để chữa bệnh do nhiều loại vi khuẩn, nấm, động vật nguyên sinh, virut nhạy cảm với các sản phẩm điều chế từ tỏi. Chất allicin và các thành phần sulphur khác trong củ tỏi được cho là yếu tố kháng khuẩn chủ yếu.
Trong nghiên cứu lần này, các nhà khoa học phát hiện có 56% của 166 dòng vi khuẩn trong nước tiểu bệnh nhân UTI kháng thuốc kháng sinh mức độ cao. Trong khi đó, có đến 82% vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh có thể bị tổn hại do nước chiết xuất từ tỏi.
Đây chính là bằng chứng hiển nhiên về khả năng trị liệu UTI của tỏi đối với vi khuẩn kháng thuốc. Nghiên cứu sẽ tiếp tục thực hiện với đề tài rộng hơn, chi tiết hơn về hoạt tính, công hiệu, tác dụng lý hóa và khả năng gây tác dụng phụ của tỏi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét