Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Những cách kết hợp thuốc có thể gây thảm kịch sức khỏe

Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe
Nhiều người có thói quen đau là uống thuốc, bệnh là dùng thuốc mà không hề biết rằng, uống nhiều loại thuốc cùng lúc sẽ gây ra tác dụng phụ nguy hiểm không ngờ.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-2
Thuốc Tylenol và thuốc cảm. Nhiều người khi bị cảm thường dùng thuốc Acetaminophen chữa đau họng, đau đầu và sốt. Nhưng hãy nhớ rằng Tylenol cũng là một loại của Acetaminophen. Và nếu, bạn uống 2 loại cùng nhau thì cách kết hợp thuốc tai hại này sẽ khiến lượng dược chất vượt quá giới hạn 4gr/ngày.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-3
Nguy cơ gây ra khi vượt quá lượng chỉ định là có thể gây tổn thương gan hoặc thậm chí tử vong. Nguy cấp là 7gr Acetaminophen/ ngày nhưng chỉ 4gr là đã rất nguy hiểm.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-4
Bất kỳ kết hợp của ibuprofen, naproxen, và aspirin. Ibuprofen cũng là một loại thuốc chống viêm không steroid, nó có thể làm giảm các triệu chứng viêm khớp, sốt, đau bụng kinh nguyệt và có tác dụng như một loại thuốc giảm đau.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-5
Nếu dùng kèm aspirin (cũng là một loại thuốc giảm đau) thì e rằng nó sẽ gây ra tác dụng phụ nhẹ thì buồn nôn, nặng thì xuất huyết. Vì vậy, nếu dùng thì hãy cách xa một khoảng thời gian nhất định theo chỉ dẫn của bác sic.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-6
Thuốc kháng histamin và thuốc say tàu xe. Hãy thận trọng khi dùng hai loại thuốc này cùng lúc. Bởi thuốc kháng sinh điều trị buồn nôn như dramamine sẽ làm cho bạn buồn ngủ, thuốc chống say tàu xe cũng vậy.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-7
Nó sẽ không gây ra tác hại quá lớn nhưng sẽ làm cho bạn luôn cảm thấy buồn ngủ và chìm trong trạng thái đờ đẫn không tỉnh táo nhiều giờ sau khi uống.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-8
Thuốc chống tiêu chảy và thuốc bổ sung canxi. Khi bị bệnh tả, một trong các thuốc được sử dụng nhiều nhất đó là tetracyclin. Nhưng cần lưu ý nhé, nếu đang dùng kháng sinh này thì đừng ngó ngàng tới canxi. Canxi làm cho xương khỏe mạnh nhưng nó lại chẳng thể làm bạn với tetracyclin.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-9
Trong trường hợp dùng canxi liều cao (một kiểu kết hợp thuốc với kim loại), canxi làm cho thuốc bị kết tủa. Hậu quả thuốc không thể nào được hòa tan và rất khó đi vào cơ thể. Sự đối kháng này đặc biệt chú ý vì chúng ta không thể để bệnh tả kéo dài.
Nhung cach ket hop thuoc co the gay tham kich suc khoe-Hinh-10
Dùng thảo dược St. John wort và thuốc ho. Thảo dược dược St. John wort là loại thuốc được dùng để điều trị các bệnh trầm cảm.

Uống hai loại thuốc này cùng thời điểm có thể gây ra một tình trạng nguy hiểm được gọi là hội chứng serotonin gây mồ hôi, cảm giác bứt rứt khó chịu khó kiểm soát hành động. Một số trường hợp uống nhiều có thể gây tử vong. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét