Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Cặn vôi trong mạch máu nhiều, nguy cơ tử vong cao

Các nhà khoa học ĐH Emory ở TP. Atlanta (Mỹ) cho biết, họ đã thực hiện việc quét chất vôi trong thành mạch để xem hình ảnh lắng cặn vôi trong thànhmạch máu bằng máy chụp cắt lớp vi tính (CT scan) có thể dự báo khả năng tử vong sớm.
Nghiên cứu đã tham khảo thông tin y tế - trong đó có hình ảnh quét chất vôi mạch vành và tiền sử bệnh tim - của 9.715 người lành mạnh và theo dõi trong 15 năm. Các nhà khoa học đặc biệt lưu ý đến hồ sơ của 936 ca tử vong trong thời gian này. Sau khi phân tích, họ nhận thấy những người có cặn vôi trong mạch máu nhiều có nguy cơ tử vong cao gấp 6 lần so với người không có cặn vôi.
TS. Leslee Shaw cho biết, cặn vôi phát triển là do phản ứng của cơ thể đối với mảng bám thành mạch. Muối vôi đóng vào mảng bám làm chất kết dính khiến thành mạch cứng lại, ngăn không cho mảng bám vỡ ra. Mảng bám này do cholesterol trong máu tích tụ dần, làm hẹp thành mạch. Nếu mảng bám vỡ ra, huyết khối sẽ hình thành trên mảng bám ngăn dòng máu chảy và có khả năng gây cơn đau tim. Khi huyết khối trôi tự do trong dòng máu, nó có khả năng lên não và gây đột quỵ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét