Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

13 thói quen gây hại thận

13 thoi quen gay hai than khung khiep
Nhịn tiểu lâu là thói quen gây hại thận cực nhiều người mắc. Bác sĩ khuyên tốt nhất bạn nên nghe theo "tiếng gọi" của tự nhiên. Việc nhịn tiểu quá lâu khiến bàng quang phải chứa lượng nước lớn, làm tăng áp suất nước tiểu dễ gây suy thận.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-2
Uống nhiều nước ngọt. Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc nhiều đồ uống có đường mỗi ngày có nhiều khả năng có protein trong nước tiểu của họ. Có protein trong nước tiểu là một dấu hiệu sớm cho thấy thận của bạn không điều chỉnh được chức năng, cơ chế hoạt động của nó.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-3
Ăn nhiều muối. Muối là gia vị không thể thiếu cho cơ thể. Tuy nhiên, tiêu thụ lượng muối lớn dễ làm tăng huyết áp, khiến thận làm việc quá tải. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn khoảng 5,8g muối mỗi ngày mà thôi.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-4
Lạm dụng thuốc giảm đau. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng thuốc giảm đau lâu dài làm giảm tốc độ dòng chảy trong máu của cơ thể, do đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc giảm đau của bệnh nhân suy thận cũng dễ dẫn đến ung thư bàng quang.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-5
Thiếu hụt vitamin B6. Nghiên cứu chỉ ra, thiếu hụt vitamin B6 làm tăng nguy cơ sỏi thận. Để cơ quan này làm việc tốt, bạn nên ăn ít nhất 1,3mg vitamin B6 mỗi ngày. Đặc biệt, vitamin B6 chứa nhiều trong cá, đậu xanh, gan bò, khoai tây, các loại rau giàu tinh bột và trái cây họ cam quýt.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-6
Lười nhác. Những người lười nhác, ngồi lâu một chỗ dễ gặp vấn đề về sỏi thận hơn 31% so với những người năng tập thể dục. Tập thể dục là một trong những cách đơn giản để bảo vệ thận. Do vậy, bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để sống lâu, sống khỏe.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-7
Uống nhiều cà phê. Ngoài tách cà phê thường thấy, cơ thể bạn còn hấp thu lượng lớn caffeine trong nước ngọt, nước tăng lực. Khi đi vào cơ thể, quá nhiều caffeine khiến mức huyết áp cao hơn, gây hại cho thận.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-8
Thiếu ngủ. Giấc ngủ sâu không chỉ giúp bạn tái tạo sức lao động sau một ngày làm việc mệt mỏi mà còn rất có lợi cho thận. Nghiên cứu từng chỉ ra một giấc ngủ gián đoạn khiến bạn có nguy cơ đối diện với bệnh thận cao hơn. Tốt nhất bạn nên ngủ một giấc kéo dài khoảng 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-9
Uống ít nước. Thận cần được cung cấp đủ nước để thực hiện chức năng của mình. Việc cung cấp quá ít nước khiến các độc tố tích tụ trong máu. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống khoảng 12 ly nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể làm việc bình thường. Một cách đơn giản để nhận biết cơ thể có uống đủ nước hay không là nhìn vào màu sắc nước tiểu. Nước tiểu chuyển màu vàng sậm chứng tỏ bạn uống quá ít nước.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-10
Sử dụng thuốc không theo chỉ định. Huyết áp cao, tiểu đường là hai căn bệnh thường gặp do lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh. Mắc bệnh này sớm muộn chức năng làm việc của thận cũng bị suy giảm. May mắn thay, dùng thuốc đúng cách có thể ngăn chặn được những thiệt hại do căn bệnh gây ra.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-11
Hút thuốc. Hút thuốc có liên quan đến arthrosclerosis. Việc thu hẹp và xơ cứng mạch máu ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho tất cả các cơ quan quan trọng, bao gồm cả thận. Theo nghiên cứu này, hai điếu thuốc mỗi ngày là đủ để tăng gấp đôi số lượng của các tế bào nội mô hiện diện trong máu của bạn. Đây là một tín hiệu của tổn thương động mạch.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-12
Uống nhiều rượu. Độc tố được tìm thấy trong rượu không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến gan mà còn rất hại thận. Việc uống lượng lớn rượu khiến thận phải làm việc quá tải dần dần bị hư hại.
13 thoi quen gay hai than khung khiep-Hinh-13
Dùng nhiều đồ ăn giàu đạm. Nghiên cứu chỉ ra, ăn quá nhiều đồ ăn giàu đạm không hề có lợi cho thận. Nguyên nhân bởi việc tiêu hóa các loại protein động vật có thể sản sinh ra nhiều thành phẩm độc hại như là hydrogen sulfide và ammonia khiến thận phải nỗ lực làm việc nhiều hơn. Về lâu dài, thực phẩm protein dễ làm suy giảm chức năng thận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét