Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Uống càphê đều đặn, động mạch sạch đẹp hơn?

Uống vài tách càphê mỗi ngày có thể ngăn ngừa hiện tượng tắc nghẽn mạch máu, yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim.



Người ta xem xét hơn 25.000 nhân viên nam và nữ, và nhận thấy người nào uống trung bình 3 - 5 tách càphê mỗi ngày sẽ ít có những dấu hiệu sớm của bệnh tim khi kiểm tra sức khỏe.
Bằng chứng này đã khởi động lại cuộc tranh luận càphê có ích cho tim hay không.
Vài nghiên cứu trước đây cho thấy việc dùng càphê sẽ tạo ra những yếu tố nguy cơ tim mạch như tăng huyết áp hoặc cholesterol, trong khi vài nghiên cứu khác lại gợi ý càphê có ích cho tim.
Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học Hàn quốc tầm soát các cặn calcium li ti trong thành mạch vành tim.
Không nhân viên nào trong nhóm nghiên cứu có dấu hiệu bệnh tim, nhưng 1 trong 10 người lại có cặn calcium khi được kiểm tra.
So sánh kết quả với việc uống cà phê của mỗi người hàng ngày và lưu ý đến những yếu tố nguy cơ tiềm tàng khác như hút thuốc, tập luyện và tiền sử gia đình có bệnh tim, nhà nghiên cứu thấy rằng người nào uống vài tách càphê mỗi ngày ít có cặn calcium trong mạch so với người uống nhiều càphê hoặc không uống càphê.
Dù kết luận rất rõ ràng, nhưng vài chuyên gia độc lập tỏ ra dè dặt.
T.S Victoria Taylor của hiệp hội Tim mạch Anh quốc nói: "Cần nhiều nghiên cứu để xác nhận kết luận này trước khi phổ quát cho mọi người, bởi nghiên cứu dựa trên dân số Hàn quốc, những người có lối sống và ăn uống khác với dân Anh".
Theo Châu Giang - Thế giới tiếp thị
Nông thôn ngày nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét