Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

Làm thế nào để tỉnh táo khi làm việc?

Cho dù bạn không ngủ đủ giấc vì tham gia vào một buổi tiệc tùng thâu đêm, bạn vẫn có thể giữ được sự tỉnh táo khi bạn mệt mỏi bằng một số cách sau.

1. Hấp thụ ánh nắng mặt trời tự nhiên
Ánh sáng mặt trời tự nhiên là cách tăng cường sự tỉnh táo nhanh chóng và hiệu quả nhất, điều này sẽ giúp cho bạn thoát khỏi sự buồn ngủ. Ánh sáng mặt trời khuyến khích cơ thể sản xuất vitamin D và giúp bảo vệ bạn khỏi những thay đổi tâm trạng theo mùa. Điều đơn giản là bạn chỉ cần mở rèm cửa của bạn và để cho ánh nắng mặt trời lọt vào trong phòng của bạn.
2. Uống nhiều nước hơn
Nếu bạn bị mất nước, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn. Đây là lý do cần thiết để bạn uống đủ nước mỗi ngày. Khi bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi, bạn cần phải uống nhiều nước hơn. Uống một cốc nước lạnh là một cách tuyệt vời giúp bạn tỉnh táo,
3. Hãy đi bộ
Ngồi một chỗ sẽ không giúp cho bạn tỉnh táo. Khi bạn cảm thấy rất buồn ngủ, hãy dành một chút thời gian để đi dạo. Nó thực sự là một cách hiệu quả để giữ cho bạn tỉnh táo khi mệt mỏi. Nếu bạn đang làm việc và không được phép đi quá xa, hãy đứng dậy và đi quanh bàn làm việc của bạn.
Làm thế nào để tỉnh táo khi làm việc?
Nghe nhạc nhẹ đặc biệt là những loại nhạc vui nhộn khiến đôi chân bạn nhún nhảy sẽ làm cho tâm trạng bạn hứng khởi và tỉnh táo hơn.
4. Hít thở sâu
Kỹ thuật thở có thể giúp cho bạn tỉnh táo. Hít thật sâu cho cơ bụng bạn căng lên sau đó thở ra nhẹ nhàng bằng mũi. Hãy cố gắng làm điều này một cách nhanh chóng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.
5. Nghe nhạc nhẹ
Nghe nhạc nhẹ đặc biệt là những loại nhạc vui nhộn khiến đôi chân bạn nhún nhảy sẽ làm cho tâm trạng bạn hứng khởi và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, có một lưu ý là bạn nên tránh nghe nhạc cổ điển, nhạc không lời vì nó có thể làm cho bạn buồn ngủ.
6. Không khí trong lành
Khi bạn cảm thấy buồn ngủ, hít thở không khí trong lành có thể là một cái gì đó bạn cần làm để cảm thấy tỉnh táo hơn. Nếu bạn đang làm việc, mở cửa sổ hoặc đi ra ngoài trong thời gian nghỉ trưa. Nếu bạn đang ở trong xe, hãy mở một cánh cửa sổ để không khí lọt vào bên trong.
7. Tắm
Nếu bạn đang làm việc ở nhà và bạn cần phải tỉnh táo, cách tốt nhất là đi tắm. Nếu bạn đang ở cơ quan, hãy rửa mặt với nước lạnh, việc này ít nhiều có thể giúp bạn đỡ buồn ngủ hơn.
Theo Hải Quỳnh - Sức khỏe cộng đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét