Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Của ngon không bằng cách ăn

Món ăn không quan trọng bằng lượng đường và calo nằm ở bên trong nó, càng nhiều hai chất này càng làm bạn dễ tăng cân. Phương pháp thay thế có thể không giúp bạn thỏa mãn hoàn toàn, thế nhưng khó có thể có được hai niềm vui cùng một lúc. Thế nên bạn hãy bằng lòng với phương pháp này nhé.

Để giữ dáng, bạn không dám ăn trưa và cả tối cho thật “đã”. Khi đói lắm, bạn chỉ dám ăn tạm một ly sinh tố, trái cây dầm hoặc một ly kem nhỏ. Sao ăn uống “nhẹ nhàng” như vậy mà vẫn tăng cân nhỉ? Bạn đang đi tìm lời giải cho bài toán ăn nhiều mà vẫn không tăng cân? Chúng tôi ở đây và sẽ giúp bạn giải bài toán này.
Giảm bớt lượng đường và calo trong món ăn sẽ giúp bạn vẫn ăn nhiều mà không tăng cân
Để giải bài toán “ăn nhiều mà không tăng cân” bạn nên sử dụng phương pháp thay thế
Bạn cho rằng sinh tố trái cây vừa đẹp da vừa ít calo? Một ly cà phê xay giúp bạn “lửng” bụng mà vẫn tỉnh táo để làm việc? Tuy nhiên, ẩn chứa trong đó là rất nhiều tác nhân khiến vòng bụng tăng size hoặc không tốt cho cơ thể. Cũng điểm mặt những “kẻ thù” giấu mặt này nào!
Cà phê trộn đá xay
Ngày càng nhiều người nghiện uống các loại cà phê được pha chế theo kiểu trộn đá xay với lớp kem tươi thơm ngon và béo ngậy. Tuy nhiên, một ly cà phê dạng này có thể chứa đến 510Kcal, 19g chất béo (chiếm 1/3 lượng chất béo mà cơ thể cần mỗi ngày), 59g đường và tới 300mg natri. Hấp thụ thường xuyên lượng đường và muối cao gây ảnh hưởng đến gan, thận, cột sống.
Giải pháp: Để vẫn giữ hương vị yêu thích mà không ngại dư cân, bạn chỉ cần một ly cà phê xay với sữa tươi không đường và đường ăn kiêng. Hỗn hợp này chỉ chứa khoảng 130Kcal, 0,5g chất béo và 16g đường. Tuy mùi vị hơi kém hấp dẫn so với loại thông thường một chút nhưng tốt cho cơ thể hơn.
Trái cây dầm
Trái cây dầm sữa chua hoặc sinh tố tổng hợp là lựa chọn thường xuyên của các nàng muốn eo thon, da đẹp. Thậm chí, có người còn chọn ăn món này thay cho bữa sáng. Trên thực tế, người pha chế thường cho khá nhiều đường vào món này. Hỗn hợp sữa chua và các loại chuối, đu đủ, bơ, dưa hấu… có thể chứa đến 1.044Kcal, 35g chất béo và 120g đường. Không “nhẹ” chút nào!
Giải pháp: Nếu muốn dùng sữa chua dầm trái cây để làm bữa ăn nhẹ, bạn nên sử dụng sữa chua không đường và kết hợp với các loại trái cây ít đường. Như vậy, một ly trái cây dầm hay sinh tố chỉ còn khoảng 268Kcal, 9g chất béo và 3g đường.
Kem, kem, kem!
Nếu vẫn không thể dằn lòng, bạn chỉ nên ăn kem mà không cho thêm bất cứ một loại thức ăn nào khác như kẹo dẻo, hạt, trái cây cắt nhỏ...
Thay thế kem bằng nước sinh tố đóng đông là một giải pháp thay thế hữu hiệu
Kem là nguồn năng lượng giàu carbohydrate, chất béo, đường, protein. Một phần kem thông thường chứa khoảng 7g chất béo và 2g protein. Các nhà khoa học tìm thấy thành phần của nhiều loại kem có chứa từ 10-16% chất béo từ sữa. Chưa kể, nhiều bạn còn cho thêm cả nắm thức ăn thêm và xịt nhiều sốt caramel hoặc chocolate vào món kem.
Ngoài ra, vì là sản phẩm làm từ sữa nên kem có thể gây rắc rối cho những người có tiền sử dị ứng lactose trong sữa. Nếu bị thiếu lactase (men cần thiết để tiêu hóa lactose), bạn có thể gặp phải vấn đề như khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy và mệt mỏi khi ăn kem.
Giải pháp: Nếu bị dị ứng lactose, bạn nên uống bổ sung men tiêu hóa lactase trước khi ăn kem. Để an toàn hơn, bạn có thể thay thế kem bằng đá bào với trái cây xay để đông. Thay thế kem bằng kem gelato hoặc chỉ ăn một viên kem mà không “add” thêm nhiều đồ ăn kèm như các loại sốt ngọt, kẹo dẻo, hạt, trái cây cắt nhỏ… sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calorie nạp vào cơ thể.
“Người hùng” nước uống bổ sung vitamin
Khá nhiều loại vitamin dạng lỏng đánh vào tâm lý người tiêu dùng bằng những quảng cáo hấp dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng đa dạng ghi trên nhãn mác sản phẩm.
Thực tế, theo các chuyên gia dinh dưỡng, tổng lượng đường mỗi chai có thể lên đến 33g và 125Kcal trong khi hàm lượng chất bổ lại quá ít.
Giải pháp: Thay vì uống vitamin đóng chai, bạn nên tự làm nước ép trái cây không đường. Tốt nhất, bạn nên ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh để bổ sung vitamin. Bạn muốn tăng cường thêm lượng vitamin mà lo lắng trái cây có quá nhiều đường, bạn có thể thay thế thuốc bổ bằng các loại super fruit thơm ngon như hạt chia, việt quất, phúc bồn tử…
Hải sản đút lò & súp Thái thơm ngon
Hải sản hoặc súp là món ăn yêu thích của cô nàng mê low-carb. Những món này vừa ngon vừa giúp no lâu, không nạp thêm nhiều tinh bột. Tuy nhiên, món tôm đút lò có thể chứa đến 900Kcal, 41g chất béo. Chỉ cần ăn ba con tôm đút lò sốt bơ tỏi là bạn đang tiêu thụ một lượng chất béo bằng 2/3 nhu cầu của cơ thể mỗi ngày rồi đấy.
Đặc biệt là món súp hải sản kiểu Thái như cà ri xanh và Tom Yum cũng không “nhẹ” như bạn tưởng. Một bát súp Tom Yum có thể chứa 140Kcal, 10g chất béo, 580mg sodium. Ngay cả các loại súp đóng gói cũng có thể chứa hàm lượng đường và chất béo vượt quá nhu cầu cơ thể.
Giải pháp: Cách tốt nhất để bạn ăn nhiều mà vẫn không tăng cân là bạn có thể thay thế cách chế biến chiên xào nhiều dầu mỡ bằng cách sử dụng luộc hoặc trộn salad hải sản. Nhớ dùng thật ít sốt mayonnaise hoặc phô mai ăn kèm thôi nhé. Đối với người ăn kiêng, một bát súp rau và đậu thanh đạm với 4g chất béo và 340mg sodium là đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét