Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Đường ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta như thế nào?

Ăn một chút đường là rất tốt, nó chính là nhiên liệu giúp cho não của bạn hoạt động và cung cấp cho bạn nhiều năng lượng.

Tuy nhiên, vì nó không có protein, không có chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất hoặc các enzym nên ăn quá nhiều đường sẽ gây hại cho cơ thể của bạn theo nhiều cách. Hãy đọc để tìm hiểu tác hại của đường đối với cơ thể của bạn.
Đường ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta như thế nào?.Đường ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta như thế nào?.

Gây tổn thương tim
Một chế độ ăn nhiều đường có thể làm tăng các nguy cơ phát triển bệnh tim, đường ảnh hưởng đến cơ chế bơm máu của tim, làm tăng vòng bụng, tăng triglyceride, cholesterol xấu (LDL), glucose máu, mức insulin... và làm tăng nguy cơ bị suy tim.
Làm hỏng răng của bạn
Đường là một chất dễ tiêu hóa, vì vậy các vi khuẩn có hại trong miệng của bạn sẽ dễ dàng nhân lên nhanh chóng. Những vi khuẩn này có thể gây ra một loạt các vấn đề về răng miệng như sâu răng, mùi khó chịu, bệnh nướu...
Nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân
Trong khi glucose làm cho bạn cảm thấy no, fructose ngược lại làm cho bạn cảm thấy đói. Glucose giảm mức độ của hormone đói trong cơ thể. Glucose rất cần thiết cho sự sống và được tìm thấy trong thực phẩm như các loại đậu, khoai tây, mật ong và các loại ngũ cốc.
Gan phải làm việc quá tải
Trước khi đi vào máu, đường đi qua gan để chuyển hóa thành glucose hoặc fructose. Ăn một chút ít fructose, chẳng hạn như trong các loại trái cây, cơ thể sẽ bắt gan chuyển hóa nó thành glycogen và lưu trữ nó cho đến khi cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều đường, khả năng lưu trữ glycogen của gan được sử dụng hết, nó sẽ chuyển đổi fructose thành chất béo.
Kháng Insulin
Insulin là một hormone cho phép glucose (đường trong máu) thâm nhập vào các tế bào từ các mạch máu. Ăn quá nhiều đường có thể ngăn chặn insulin làm việc, điều này được gọi là đề kháng insulin, và nó có thể dẫn đến một số điều kiện sức khỏe như hội chứng chuyển hóa, béo phì, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2.
Dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2
Insulin là loại hoóc môn được tạo thành bởi các tế bào beta trong tuyến tụy, giúp đường di chuyển từ máu vào trong tế bào. Khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể chúng ta không thể sản xuất đủ lượng insulin cần thiết dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.
Có thể gây ra ung thư
Insulin cũng là một trong những hormon có tác dụng điều tiết sự phát triển và nhân rộng các mầm ung thư, vì vậy việc cơ thể không ngừng sản xuất insulin có thể dẫn đến nguy cơ mắc ung thư. Mặt khác, đường cũng gây ra các vấn đề về trao đổi chất dẫn đến các tình trạng viêm, một nguyên nhân không nhỏ gây ra bệnh ung thư.
Gây nghiện
Đường cũng như một loại thuốc, nó kích hoạt các trung tâm cảm ứng trong não, làm cho nó dễ gây nghiện. Không giống như các loại thực phẩm tự nhiên, ăn đường gây nên việc sản xuất một lượng đáng kể dopamine, dẫn đến cảm giác thèm ăn và nghiện đồ ngọt.
Thúc đẩy bệnh béo phì
Đường có thể dễ dàng làm bạn trở nên béo phì. Nhưng thay vì làm bạn béo lên, nó làm cho bạn cảm thấy đói và khiến bạn ăn nhiều hơn. Hơn nữa, nó cũng có tính gây nghiện, vì vậy bạn có thể bị mắc kẹt với đống đồ ăn ngọt mà không bao giờ thoát ra được.
Nguyên nhân của việc lão hóa sớm
Sử dụng quá nhiều đường làm cho các tế bào trong cơ thể của bạn sớm lão hóa, nó là tác nhân gây ra tất cả mọi thứ từ các nếp nhăn, da chảy xệ đến các bệnh mãn tính và suy giảm nhận thức.
Rút ngắn tuổi thọ của bạn
Đường là một tác nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm tới sức khỏe như ung thư, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2, nên thực tế, việc đường rút ngắn tuổi thọ không phải là một kết luận đáng ngạc nhiên. Một nghiên cứu tiến hành năm 2013 cho thấy 180.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới chỉ vì lý do dùng đồ uống ngọt thường xuyên.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét