Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Tinh bột nghệ ức chế 65 loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày

Theo các nghiên cứu khoa học thì curcumin (chiết xuất tinh bột nghệ) có tác dụng ức chế sự phát triển của 65 chủng H. Pylori - một loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày (trong đó có nhiều chủng đã kháng metronidazol). Do curcumin ức chế một số enzym đặc hiệu cho quá trình tổng hợp acid amin cần thiết cho vi khuẩn.
Trong một nghiên cứu lâm sàng bệnh dạ dày giai đoạn II của các nhà khoa học Thái Lan tiến hành trên 45 bệnh nhân cho uống viên nang curcumin 300mg, mỗi lần 2 viên, 5 lần trong 1 ngày. Kết quả cho thấy: sau 4 tuần, 48% không còn vết loét, sau 8 tuần là 72% và sau 12 tuần là 76%.
Các chuyên gia cho biết, viêm loét tá tràng gần như luôn luôn lành tính, còn loét dạ dày có thể trở thành ác tính với nguy cơ cao biến chứng thành ung thư - đặc biệt là những trường hợp viêm, loét bờ cong nhỏ, môn vị và viêm loét hang vị. Máu chảy từ vết loét dạ dày có thể gây ra thiếu máu, thiếu sắt. Ngoài ra, nhiễm vi khuẩn H. Pylori cũng làm tăng 2-6 lần nguy cơ gây ung thư dạ dày.
Minh Khuê (Theo Reuter, 12/2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét