Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Những thói quen giúp não luôn khỏe mạnh, nhạy bén

Não bộ đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, đây là cơ quan chi phối tất cả hoạt động của các bộ phận khác giúp duy trì sự sinh tồn cho cơ thể.

Do đó việc giữ cho não luôn khỏe và nhạy bén rất quan trọng. Hãy “luyện” cho não luôn nhạy bén bằng những thói quen hết sức đơn giản và dễ thực hiện sau đây.
Những thói quen như ngủ đủ giấc, gắn bó với người thân... sẽ giúp não luôn khỏe mạnh và nhạy bén. Ảnh minh họa: internet
Gặp gỡ bạn mới
Gặp gỡ bạn mới luôn tạo nhiều niềm vui cho con người. Khi gặp một người bạn mới, trí óc của chúng ta có xu hướng mở rộng, bạn có thể nhận được nhiều thông tin mới và quan trọng đặc biệt nếu được gặp những người có trình độ học vấn tốt. Đây chính là một ích lợi hỗ trợ cho sự phát triển của não.
Ngồi thiền
Các nghiên cứu cho thấy ngồi thiền có thể giúp bạn thư giãn đầu óc và giảm stress. Khi ấy, não bộ có thể nhu nạp những thông tin mới.
Hoạt động mới
Học hỏi những điều mới chính là nắm bắt những hoạt động mới và có thể là những hoạt động tạo thử thách cho chính bạn. Khi não bộ gặp thử thách, hệ thần kinh sẽ hoạt động để xử lý thử thách. Đây chính là cách bạn có thể rèn luyện độ nhạy bén của não.
Ở bên những người yêu thương
Bên cạnh những người mình yêu thương tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái, khi ấy mọi căn thẳng tan biến. Những khoảnh khắc hạnh phúc là điều mà bạn sẽ không bao giờ quên. Đời sống tình cảm lành mạnh là chìa khoa giúp não bộ luôn nhạy bén.
Vận động
Nếu cơ thể bạn luôn hoạt động, tâm trí bạn cũng sẽ luôn được kích hoạt. Đây là lý do vì sao vận động tốt cho thể chất lẫn tinh thần.
Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
Bạn nên quan tâm đến những chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho não bộ. Các tế bào thần kinh của chúng ta cần dưỡng chất đầy đủ mới có thể luôn nhanh nhạy.
Ngủ đủ giấc
Khi bạn ngủ, não sẽ sản sinh tế bào mới. Điều này rất có lợi cho sự phát triển não bộ. Vì thế, bạn phải luôn đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày.
Trên đây là những hoạt động đơn giản và dễ thực hiện cũng như dễ duy trì để cải thiện sức khỏe cho não bộ. Vì thế, cho dù bạn là người rất bận rộn bạn vẫn có thể lồng ghép các hoạt động trong công việc hàng ngày.
Theo Cẩm Nhung - Phụ nữ TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét