Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Tác hại của việc ngửi nhiều dầu gió

Dầu gió là một dạng thuốc bào chế để dùng ngoài, với thành phần chủ yếu là các tinh dầu, thường là tinh dầu bạc hà, có công dụng kháng khuẩn chống viêm, giảm đau, chống xung huyết, giảm phù nề và làm cho tinh thần sảng khoái.
Không nên ngửi nhiều dầu gió vì có thể gây rát vùng màng nhầy mũi họng - Ảnh minh hoạ
Không nên ngửi nhiều dầu gió vì có thể gây rát vùng màng nhầy mũi họng - Ảnh minh hoạ
Bởi vậy, với các chứng bệnh viêm mũi nói riêng và viêm đường hô hấp trên nói chung, dầu gió có một công dụng trị liệu nhất định. Tuy nhiên, các loại tinh dầu đều có tính kích ứng, cho nên không nên dùng nhiều vì có thể gây rát vùng màng nhầy mũi họng.
Hơn nữa, tinh dầu bạc hà có thể gây hiện tượng ức chế tuần hoàn và hô hấp dẫn đến ngừng tim và ngừng thở nhất là đối với trẻ em dưới 2 tuổi.
Vả lại, nếu dùng thường xuyên sẽ làm cho cơ thể lâm vào tình trạng "nhờn thuốc", khiến cho công dụng của dầu gió bị giảm sút. Bởi vậy, chỉ nên hít dầu gió khi bị bệnh, khi khỏi thì dừng lại hoặc vận dụng phương thức ngắt quãng. Với trẻ em dưới 2 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú thì tuyệt đối không nên sử dụng.
Theo ThS Khánh Hiển - Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét