Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

5 cách đơn giản ngừa đột quỵ

Các chuyên gia y tế cho biết, đột quỵ là một trong những vấn đề sức khỏe hết sức phổ biến trong cuộc sống hiện đại và là nguyên nhân đứng hàng thứ tư gây tử vong ở người lớn.

Vì vậy làm thế nào để ngăn ngừa hoặc kéo giảm nguy cơ đột quỵ là việc hết sức quan trọng đối với mỗi người.
Đột quỵ có thể phòng ngừa bằng cách tập thể dục, chế độ ăn uống lành mạnh. Ảnh minh họa: internet
Dựa trên kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Karolinska ở Stockholm (Thụy Điển), vừa được công bố trên tạp chí Neurology (Mỹ), để kéo giảm một nửa nguy cơ đột quỵ, bạn chỉ cần thường xuyên thực hiện 5 cách đơn giản dưới đây:
1. Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh
Để ngừa nguy cơ đột quỵ, điều đầu tiên bạn cần làm là tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, như tiêu thụ nhiều trái cây, rau, cá, ngũ cốc, các sản phẩm sữa ít chất béo, đồng thời tránh những thức ăn quá ngọt, béo, thịt chế biến sẵn…
2. Tập thể dục
Tập thể dục là một trong những phương pháp được đánh giá mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm nguy cơ đột quỵ. Để đạt hiệu quả, bạn cần thường xuyên tập thể dục nhẹ khoảng 40 phút hoặc nhiều hơn mỗi ngày, kết hợp với các bài tập có cường độ cao vào ngày cuối tuần.
3. Từ bỏ thuốc lá
Khói thuốc lá là một trong những "sát thủ" nguy hiểm đối với sức khỏe của các mạch máu. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và ngừa nguy cơ đột quỵ, bạn nên từ bỏ ngay thói quen gây hại này.
4. Hạn chế uống bia rượu
Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên uống chín ly rượu mỗi tuần đối diện với nguy cơ cao bị đột quỵ. Vì thế, hạn chế uống bia rượu là việc bạn cần làm nếu muốn kéo giảm nguy cơ đột quỵ.
5. Duy trì thể trọng khỏe mạnh
Để duy trì một thể trọng khỏe mạnh, bạn cần thường xuyên thực hiện lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, nhờ thế có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ.
Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét