Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Cách giúp bạn đẩy lùi cảm giác ngứa cổ họng

Ngứa cổ họng là tình trạng viêm nhiễm mãn tính vùng cổ họng. Nguyên nhân có thể do viêm xoang và viêm amidan chảy dịch, mủ xuống họng.

Một nguyên nhân khác có thể do trào ngược dịch dạ dày.

Nước muối, phương pháp tự nhiên chữa ngứa cổ họng hiệu quả
Bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên đơn giản này mà không cần dùng đến thuốc khi đau, ngứa cổ họng.Muối có thể tiêu diệt vi khuẩn và súc miệng bằng nước muối có tác dụng giúp giảm đau cổ họng, đồng thời chống nhiễm trùng.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Y tế dự phòng Mỹ cho biết, 40% người bị nhiễm trùng đường hô hấp và súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày có sự cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Vì vậy, nếu bị ngứa hoặc đau họng, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê muối vào 1/2 chén nước ấm và súcmiệng trong 30 giây.
Cách giúp bạn đẩy lùi cảm giác ngứa cổ họng.
Súc miệng nước muối giúp bạn đẩy lùi cảm giác ngứa cổ họng
Uống trà mật ong để chữa ngứa cổ họng
Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật ong tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì có khả năng bảo vệ cổ họng tốt hơn. 
Để giảm đau họng và ngứa cổ họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại. Do đó, món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.
Gãi tai làm giảm ngứa cổ họng
Khi cổ họng của bạn bị ngứa, bạn không thể chạm tay vào đó để gãi được, và điều này có thể khiến bạn cực kỳ bực bội. Thay vào đó, hãy thử gãi tai của bạn xem nào. Khi các dây thần kinh ở tai bị kích thích, chúng sẽ tạo ra một cơn co thắt cơ trong cổ họng của bạn, khiến bạn giảm cơn ngứa cổ họng.
Ngậm tỏi sống giúp giảm ngứa họng hiệu quả
Trong tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt virút và vi khuẩn. Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa để tránh bị nhiễm trùng.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét