Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Lợi và hại?

Trong xã hội hiện đại ngày nay, thực phẩm chế biến sẵn thường đem lại sự tiện lợi, nhanh gọn với chi phí thấp. Tuy nhiên, kết quả của việc ăn chúng có thể mang lại cho chúng ta một hóa đơn y tế khá tốn kém. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa thực phẩm chế biến sẵn và nếu có thể thì hãy tránh xa chúng hoàn toàn.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn là khó có thể tránh khỏi. Các công ty sản xuất và cung ứng thực phẩm đã và đang thu nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc tiếp thị và phổ biến loại thực phẩm này. Ngày nay, những căn bệnh như đái tháo đường và tim mạch được coi là những “kẻ giết người hàng loạt” trong xã hội của chúng ta; và dường như chúng đang không ngừng tăng lên. Đáng buồn là, ngày càng có nhiều trẻ vị thành niên và thanh niên mắc phải những căn bệnh này. Tệ hơn nữa, nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn đã được xử lý đến mức trở thành những thực phẩm biến chất và về lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe của chúng ta.
Lợi và hại?
​Thực phẩm chế biến sẵn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.
Vấn đề chính yếu mà ngày nay chúng ta đang phải đối mặt đó là quy trình xử lý hóa học mà thực phẩm phải trải qua trước khi được đưa ra bày bán ngoài các cửa hàng hay trong siêu thị. Trong suốt quá trình đó, thực phẩm bị biến chất hầu như toàn bộ và được gia giảm thêm hoặc là một loạt các loại hóa chất hoặc là hàng tấn muối hoặc đường; khiến chúng ta, trong một vài trường hợp, khó có thể coi đó còn là thực phẩm đúng nghĩa được nữa.
Tất cả chúng ta đều muốn thỏa mãn vị giác của bản thân bằng những loại thức ăn đem lại cảm giác ngon miệng. Các nhà sản xuất biết nhược điểm này và đã tiêu tốn một lượng tiền khổng lồ chỉ để nghiên cứu ra loại hóa chất khiến cho thực phẩm trở nên không thể cưỡng lại. Mục tiêu của họ chính là việc chúng ta ăn càng nhiều càng tốt; không may, điều đó tỉ lệ thuận với tình trạng sức khỏe của chúng ta ngày càng bị đe dọa. Nhiều người thích ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn có nhiều dầu mỡ và các chất phụ gia đơn giản vì chúng trông bắt mắt hơn và tạo cảm giác ngon miệng hơn những thực phẩm lành mạnh thật sự.
Có 4 loại phụ gia thực phẩm chính là:
Chất ổn định thực phẩm giúp thực phẩm có được kết cấu như giòn tan, dẻo kẹo hay mềm mượt.
Chất tạo màu thực phẩm giúp thực phẩm có một vẻ ngoài bắt mắt kích thích vị giác.
Chất bảo quản thực phẩm giúp chống hư, mốc, hỏng và kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm.
Và cuối cùng, chất tạo mùi vị thực phẩm - phụ gia thiết yếu cần thêm vào để thực phẩm chế biến sẵn có được mùi vị của thực phẩm. Thực tế là, loại phụ gia này còn tạo cảm giác ngon miệng cho chúng ta hơn là khi ăn các thực phẩm không qua chế biến. Bạn có tin không? Hãy ăn thử một quả nho và so sánh với một viên kẹo dẻo vị nho và bạn sẽ hiểu tôi muốn nói gì.
Thực phẩm chế biến sẵn có liên quan trực tiếp đến nhiều loại bệnh đang lan rộng, với một tốc độ đáng báo động. Một số bệnh đã được công bố bởi CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) để nhấn mạnh về mức độ nguy hiểm tiềm ẩn và có thể bùng phát của chúng trong tương lai. Chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn một cách nghiêm trọng bằng việc gây tăng huyết áp và góp phần gây béo phì. Các kết quả của việc ăn thực phẩm chế biến sẵn cũng được thống kê và liệt kê ở đây:
Kháng insulin: Tiêu thụ nhiều đường có thể làm bạn trở nên kháng insulin; dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Triglyceride cao: Hấp thụ thực phẩm có nồng độ triglyceride cao gây ra nguy cơ lớn mắc các bệnh về tim mạch.
Cholesterol LDL: LDL hay cholesterol xấu gây ra tắc nghẽn trong động mạch dẫn đến các bệnh tim mạch như đau tim hoặc đột quỵ.
Gan nhiễm mỡ không liên quan đến rượu (NAFLD): Chất béo tích tụ trong gan có thể gây viêm và sẹo trong gan. Cuối cùng, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, nó thậm chí có thể gây suy gan.
Ung thư: Sản phẩm thịt chế biến sẵn làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng, do số lượng cao các chất bảo quản hiện nay.
Có một sự thật gây sốc là các loại đồ uống chế biến sẵn như cô-ca cô-la thực sự rất có hại cho sức khỏe của bạn. Hàm lượng đường cao trong các loại nước ngọt có thể làm cho bạn bị nôn mửa vì độ ngọt quá mức cho phép, nhưng acid phosphoric đã ức chế hoạt động của đường để kiềm chế cơ thể của bạn khỏi bị nôn mửa.
Với tất cả những bằng chứng nêu trên, không ai có thể phủ nhận những tác động khủng khiếp của việc thay thế các loại thực phẩm lành mạnh bằng thực phẩm chế biến sẵn đã được tăng cường hương vị, màu sắc, kết cấu và thời hạn sử dụng nhân tạo. Ngay cả khi thực phẩm chế biến sẵn đem lại sự tiện lợi, nhanh gọn với chi phí thấp, kết quả của việc ăn chúng có thể mang lại cho chúng ta một hóa đơn y tế khá tốn kém. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa thực phẩm chế biến sẵn và nếu có thể thì hãy tránh xa chúng hoàn toàn.
(Theo The dangers of Processed Food Products)
Ngọc Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét