Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Xét nghiệm mới giúp phát hiện các bệnh tim di truyền

Các nhà nghiên cứu Anh và Singapore tin họ đã có bước đột phá trong việc chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh.

Theo đó, họ đã bước đầu thành công xây dựng một xét nghiệm máu có thể phát hiện đến 174 gen có liên quan đến 17 bệnh tim bẩm sinh một cách nhanh chóng với độ chính xác cao.
Những bệnh họ có thể phát hiện sớm gồm các bệnh liên quan đến van động mạch chủ, hội chứng QT dài, hội chứng Noonan và đặc biệt là các bệnh liên quan đến cơ tim.
Các nhà nghiên cứu cho rằng dù một số đột biến gen không gây ra bệnh tim nhưng có khả năng làm tăng đáng kể nguy cơ bị rối loạn.
Vì vậy, xét nghiệm gen là một trong những chìa khóa quan trọng để xác định, cho phép chẩn đoán sớm và thực hiện các bước để phòng ngừa, điều trị nhằm giảm thiểu nguy cơ 
tử vong.
Họ hi vọng xét nghiệm này có thể sớm được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu, không chỉ giúp ích cho thầy thuốc trong việc thực hành lâm sàng hằng ngày mà còn mang lại sự an tâm cho các thành viên còn lại trong gia đình của đối tượng được xét nghiệm sớm biết nguy cơ để phòng tránh.



1 nhận xét: