Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Bật mí cách trị viêm xoang tắc mũi không cần thuốc


Bat mi cach tri viem xoang tac mui khong can thuoc
Xông hơi. Lấy một tô nước nóng tỏa hơi, đầu phủ một chiếc khăn tắm tạo ra như một chiếc “lều” để hơi nước nóng không thoát ra bên ngoài mà tập trung vào một khu vực. Đây là một trong những cách trị viêm xoang hiệu quả tại nhà.
Bat mi cach tri viem xoang tac mui khong can thuoc-Hinh-2
Rửa nước muối. Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý cũng là cách trị viêm xoang mũi: người bị viêm xoang nên rửa từng bên lỗ mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% bán tại các cửa hàng thuốc hay tự pha một muỗng cafe muối với 2 tách nước ấm + một ít bicarbonat. Rót nước muối pha vào một chén miệng đủ rộng, ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước muối vào lỗ mũi bên kia, rồi nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Ðổi bên lỗ mũi và lập lại động tác này.
Bat mi cach tri viem xoang tac mui khong can thuoc-Hinh-3
Massage mặt có thể giúp khai thông mũi và giúp thông mũi tạm thời cho chứng đau xoang mũi. Dùng hai ngón trỏ để xoay đều hai góc bên trong của chân mày. Sau khoảng 20 giây, di chuyển hai ngón tay xuống và tiếp tục xoay massage trên hai cạnh sống mũi. Kế tiếp xoay hai ngón tay trên hai xương má. Vỗ nhẹ mặt bạn từ hai bên xương má tới tai và dùng hai đầu ngón tay trỏ để ấn xuống đằng sau hai dái tai.
Bat mi cach tri viem xoang tac mui khong can thuoc-Hinh-4
Dầu khuynh diệp. Dầu khuynh diệp chứa 1 hỗn hợp gọi là cineole – đây là một loại chất tốt cho mũi và kháng viêm cho hệ hô hấp. Khuấy 1 và giọt dầu khuynh diệp vào trong 1 muống dầu olive. Thoa dầu này trên những vùng da nhạy cảm sưng phồng trên mặt của bạn và thoa một ít lên hai cạnh của khoang mũi sao cho bạn có thể hít thở trong hơi nước mát.
Bat mi cach tri viem xoang tac mui khong can thuoc-Hinh-5
Dấm rượu táo. Loại dấm này chứa nhiều tính chất khử trúng giúp kháng viêm và cũng chứa kali giúp giảm sự hình thành chất nhầy trong mũi. Sau khi sử dụng 1 chai xịt mũi, bạn có thể tái sử dụng chai này để xịt hỗn hợp nước dấm táo vào khoang mũi. Khử trùng chai xịt bằng nước sôi. Đổ 1 muống nước dấm rượu táo, thêm nước chưng cất cho đầy, sau đó khuấy lên. Xịt hỗn hợp này vào hai khoang mũi 3 lần/ngày.
Bat mi cach tri viem xoang tac mui khong can thuoc-Hinh-6
Nghệ. Nghệ chứa curcumin, một loại kháng viêm có thể giúp giảm sưng phồng trong khoang xoang mũi. Nó cũng giúp làm chất thông mũi. Hãy làm một sinh tố bột nghệ bằng cách trộn 1 lạng rễ nghệ tươi với chuối, một tách nước và mật ong để ăn. Nếu không có nghệ tươi, bạn có thể thay thế bằng 2-3 muỗng bột nghệ.
Bat mi cach tri viem xoang tac mui khong can thuoc-Hinh-7
Đi bộ cho đỡ nặng đầu: khi hoạt động cơ bắp có thể bớt nghẹt mũi, nặng đầu là vì hoạt động thể chất phóng thích adrenalin có tác dụng làm co mạch khiến cho niêm mạc xoang đỡ phù nề



1 nhận xét: