Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

R-I-C-E - Phương pháp chống phù chân đơn giản bạn cần biết

Phù chân có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm như bệnh tim, tắc mạch máu, thận, viêm nhiễm, mang thai… cũng có thể do bạn đứng hoặc ngồi quá nhiều.

Hiện tượng phù chân gây ra nhiều khó khăn cho sinh hoạt cũng như thẩm mỹ. Cùng tìm hiểu phương pháp giúp tạm biệt đôi chân phù đáng ghét nhé!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngay khi phát hiện chân có dấu hiệu phù, hãy nhanh chóng áp dụng phương pháp R-I-C-E. Cụ thể như sau:
1. Rest your legs (Thư giãn đôi chân): Việc ngồi lâu càng khiến nguy cơ tắc mạch máu quanh đầu gối và thắt lưng càng cao. Do vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy tháo giày dép ra khỏi chân và nằm ngửa.
2. Ice (Chườm lạnh): Hãy dùng khăn mỏng bọc đá bên trong chườm khoảng 10-20 phút mỗi lần quanh chân để kích thích máu chảy về tim,
3. Compression (Băng ép): Để giảm thiểu tình trạng sưng phù và đẩy máu từ chân chảy ngược lên, bạn nên quấn bông băng quanh những vùng bị ảnh hưởng (mắt cá và chân) hoặc bạn có thể dùng vớ y khoa (vớ áp lực).
4. Elevate (Giữ chân cao): Khi đang nằm, bạn hãy dùng gối chèn dưới chân để kích thích máu chảy ngược lên thân trên.
Lưu ý, để tránh tình trạng phù chân lặp lại, bạn cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt của mình. Trong đó, bạn cần tránh thức ăn chứa nhiều đường bởi theo thời gian, việc tiêu thụ nhiều đường sẽ dẫn đến suy tim xung huyết vào huyết áp cao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giảm muối, tăng cường các thực phẩm như đậu que, rau lá xanh, ngò tây, củ dền, măng tây, tỏi tây, nho, hành, dứa, bí đỏ, đặc biệt là tỏi.
Phù chân có thể là hậu quả của việc mất nước. Để ngăn chặn tình trạng thiếu nước, bạn hãy thường xuyên uống 7-10 ly nước mỗi ngày.
Tập thể dục giúp co giãn cơ bắp, đẩy máu trở lại tim. Điều này cũng ngăn chặn tình trạng hạch bạch huyết dồn máu về chân. Nếu bạn phải ngồi hoặc đứng quá nhiều, hãy chịu khó thư giãn đầu gối và mắt cá chân, tránh ngồi bắt chéo chân.
Nếu bên cạnh phù chân bạn còn bị đau đầu, khó thở, tức ngực, hãy đến gặp bác sĩ.




1 nhận xét: