Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Vệt vàng quanh mắt, mũi hay miệng, bệnh gì?

Rất đa dạng như: vàng da do máu thiếu sắt hay vết loét quanh miệng (dấu hiệu thiếu vitamin B) cho đến mụn ở cằm (cảnh báo nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang) hay đỏ bừng mặt sau khi uống rượu là dấu hiệu liên quan đến hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện.
Đây là dấu hiệu bệnh mỡ máu cao hay cholesterol tăng, nếu có nên tránh ăn thịt xông khói. Cholesterol trên ngưỡng 5,5mmol/L được xem là cao, nhất là nhóm người trên 40 tuổi. Cholesterol tăng làm cho máu động mạch bị cản trở, tạo ra những vệt vàng quanh mắt, mũi hay miệng, hiện tượng này được y học gọi là xanthelasma. Xanthelasma là hiện diện những nốt mỡ cholesterol màu hơi vàng xung quanh mí mắt, mũi hay miệng, nguy cơ tăng bệnh tim mạch do thiếu máu cục bộ. Chuyên môn khuyến cáo và coi đây là một dấu hiệu sớm của bệnh xơ vữa động mạch, kể cả ở những bệnh nhân có mức cholesterol bình thường.
Giải pháp: thủ thuật lột da TCA bằng hóa chất chỉ giải quyết phần ngọn, nên điều trị tận gốc, nên đi khám, làm các xét nghiệm cholesterol, nếu cao cần tư vấn dùng thuốc như statin (thuốc hạ cholesterol) và thay đổi lối sống, nên ăn uống cân bằng, đủ chất và duy trì cuộc sống vận động, năng luyện tập.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét