Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Cấy ghép mô “quét sạch” tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu ung thư ở Mỹ đã thực hiện việc cấy ghép mô để có thể “quét sạch” tế bào ung thư khi chúng di chuyển trong cơ thể. Qua việc thử nghiệm trên chuột, người ta hy vọng rằng, thiết bị có thể hoạt động như một hệ thống cảnh báo sớm ở bệnh nhân. Phát hiện mới này được đăng trên tạp chí Nature Communications.
Viện Nghiên cứu ung thư ở Anh cho biết, 9/10 trường hợp tử vong do ung thư là do khối u ác tính di căn khắp cơ thể. Mô cấy ghép có đường kính khoảng 5mm và được làm bằng vật liệu sinh học đã được chấp thuận cho sử dụng trong các thiết bị y tế, mô cấy đến nay đã được thử nghiệm trên chuột bị ung thư vú.
Các nghiên cứu cho thấy, việc cấy ghép các thiết bị hoặc trong lớp mỡ bụng hoặc dưới da, thu hút các tế bào ung thư bắt đầu di chuyển trong cơ thể. Các tế bào miễn dịch được “thiết lập” trên thiết bị cấy ghép có nhiệm vụ tiêu diệt những tế bào bị bệnh.
Trưởng nhóm nghiên cứu, GS. Lonnie Shea, Đại học Michigan (Mỹ) cho biết, bên cạnh việc tiếp tục nghiên cứu ở động vật, họ đã lên kế hoạch sớm thử nghiệm lâm sàng đầu tiên ở người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét