Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Chất lượng ngủ liên quan đến bệnh tim mạch

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, với người trưởng thành có chất lượng giấc ngủ kém sẽ có lượng canxi tập trung ở động mạch vành cao hơn khoảng 20% so với những người có chất lượng giấc ngủ tốt. Ngoài ra, những người ngủ không đủ giấc (dưới 5 giờ mỗi ngày) sẽ có mức canxi ở mạch vành cao hơn 50% so với những người ngủ 7 giờ mỗi ngày. Nhưng với người lớn ngủ quá nhiều (trên 9 giờ mỗi ngày) thì lại có mức canxi ở mạch vành cao hơn 70% so với những người ngủ 7 giờ/ngày.
Tác giả của nghiên cứu - GS. Yoosoo Chang, đồng lãnh đạo của các trung tâm nghiên cứu tại Bệnh viện Samsung Kangbuk, Hàn Quốc cho biết: Tương tự như vậy, số đo độ xơ cứng động mạch cho thấy một mô hình tương tự, những người có chất lượng giấc ngủ kém có động mạch bị xơ cứng hơn so với những người ngủ 7 giờ/ngày hoặc có chất lượng giấc ngủ tốt.
Tuy nhiên, các nhà điều tra nghiên cứu lưu ý rằng kết quả này có thể được đánh giá thấp do các dữ liệu về thời gian và chất lượng giấc ngủ đã được những đối tượng tham gia tự báo cáo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét