Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Theo dõi đường huyết 2 giờ sau ăn, vì sao?

Người bị đái tháo đường typ 2 do bị rối loạn tiết insulin, là chất giúp ổn định đường huyết do tụy tiết ra, do đó đường huyết sau khi ăn thường tăng cao hơn các thời điểm khác trong ngày. Lượng đường huyết tăng cao trong ngày hay ở một thời điểm bất kỳ nào nếu kéo dài đều có nguy cơ gây biến chứng mạn tính hoặc cấp tính, có thể gây tàn phế hoặc đe dọa tính mạng cho người bệnh như biến chứng tim mạch, thần kinh, nhiễm trùng, tổn thương mắt...
Theo dõi đường huyết 2 giờ sau ăn, vì sao?
Tự theo dõi đường huyết để kiểm soát bệnh đái tháo đường.

Vì vậy, cần kiểm soát, giúp đường huyết ổn định bằng chế độ ăn, vận động hợp lý và dùng thuốc; đồng thời phải theo dõi mức đường huyết cả lúc đói và đường huyết 2 giờ sau ăn, giúp bác sĩ điều chỉnh liều lượng thuốc, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chẳng hạn, với liều thuốc và chế độ ăn hiện tại chỉ giúp duy trì đường huyết ở mức bình thuờng lúc đói, nhưng đường huyết sau ăn vẫn cao thì bác sĩ sẽ phối hợp thêm loại thuốc giúp hạ đường huyết sau ăn hoặc thay đổi khẩu phần ăn theo hướng sử dụng các thực phẩm không làm tăng đường huyết đột ngột. Như vậy, việc theo dõi đường huyết 2 giờ sau ăn có tầm quan trọng không kém việc theo dõi đường huyết lúc đói buổi sáng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét