Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Sa sút trí tuệ ở bệnh nhân đột quỵ não ngày càng gia tăng

Đây là bệnh thường gặp đứng thứ 2 sau bệnh Alzheimer và là bệnh phổ biến nhất ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Vừa qua tại Hà Nội diễn ra hội thảo khoa học của Hội Thần kinh học với chủ đề:"Cập nhật chẩn đoán và điều trị sa sút trí tuệ do nguyên nhân mạch máu não".
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
GS, TS. Lê Văn Thính, Chủ tịch Hội Thần kinh Hà Nội, Trưởng khoa Thần kinh BV Bạch Mai cho biết: Sa sút trí tuệ mạch máu thường gặp ở tuổi dưới 65 và thường gặp ở nam giới hơn phụ nữ; bệnh tăng lên theo độ tuổi; tỷ lệ mắc mới bệnh sa sút trị tuệ ở bệnh nhân đột quỵ cao. 
Các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân nam mắc bệnh cao gấp 2,45 lần so với nữ giới; bệnh nhân bị nhồi máu diện vừa và nhỏ chiếm 71%; các triệu chứng thường gặp là đau đầu, chóng mặt, co giật, nôn, rối loạn ý thức, rối loạn cơ vòng...

Các biểu hiện của bệnh sa sút trí tuệ là giảm trí nhớ nặng, suy giảm ngôn ngữ, mất nhận biết đồ vật...

Nguyên nhân của bệnh mạch máu là do rối loạn máu não và yếu tố mạch máu nguy cơ dẫn đến nhồi máu não, teo não gây suy giảm nhận thức nhẹ và sa sút trí tuệ.

PGS, TS. Trần Văn Tuấn, Giảng viên Trường Đại học Y dược Thái Nguyên nêu rõ, đột quỵ não là tình trạng rối loạn khu trú chức năng não. Bệnh xuất hiện nhiều biến chứng và di chứng nặng nề. Vì vậy điều trị sớm sau khi mắc bệnh đóng vai trò rất quan trọng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét