Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Dùng “máy bơm insulin”, giảm tử vong do tim mạch

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển, bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) týp 1 nếu sử dụng biện pháp bơm insulin sẽ có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn một nửa so với những người dùng phương pháp truyền thống là tiêm nhiều lần insulin hàng ngày.
Nghiên cứu được tiến hành dựa trên dữ liệu đăng ký của Swedish National Diabetes Register (Trung tâm Đăng ký bệnh ĐTĐ quốc gia Thụy Điển). Tổng cộng có 18.168 bệnh nhân ĐTĐ týp 1 được theo dõi từ năm 2005 - 2012. Phần lớn đã được sử dụng liệu pháp thông thường là tiêm insulin nhiều lần hàng ngày trong khi 2.441 bệnh nhân được sử dụng liệu pháp “bơm insulin”.
Cụ thể chính xác là cơ chế nào mà khi dùng biện pháp này đã dẫn đến việc làm giảm những nguy cơ tử vong bệnh tim mạch vẫn chưa được biết rõ và còn cần được làm sáng tỏ. BS. Isabelle Steineck cho biết, điều đó có thể một phần là do việc sử dụng máy bơm insulin thì các bệnh nhân thường được hướng dẫn và tư vấn, hiểu sâu rộng hơn về cách sử dụng máy bơm insulin cũng như về bệnh ĐTĐ, cách kiểm soát bệnh và kết hợp với việc theo dõi đường huyết thường xuyên hơn.
Một cơ chế đã được đề xuất để giải thích, đó là việc sử dụng liệu pháp bơm insulin sẽ cho kết quả làm mức độ đường trong máu ổn định hơn so với tiêm nhiều lần. Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng việc sử dụng máy bơm insulin làm giảm tỷ lệ bệnh nhân bị tai biến tụt đường huyết do insulin - tụt đường huyết là một yếu tố nguy cơ tai biến tim mạch, đặc biệt là ở bệnh nhân có nguy cơ cao.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét