Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Triển vọng mới cho việc ngăn chặn “dịch” béo phì

Các nhà khoa học Anh, ở Franco đã tiến hành nghiên cứu trên 1.200 người Pháp, trong đó có 576 người béo phì. So sánh gen của những người béo phìvà người có trọng lượng trung bình, nhóm nghiên cứu phát hiện sự khác nhau trong cấu trúc của gen GAD2 - một loại gen chống lại sự béo phì và sự biến đổi cấu trúc của chúng sẽ làm tăng thêm nguy cơ thừa cân ở một số người. Phát hiện này mở ra một triển vọng mới cho việc ngăn chặn và xử lý vấn nạn béo phì đang gia tăng rất nhanh này.
Gen GAD2, hoạt động bởi sự tăng tốc độ sản xuất chất dẫn truyền thần kinh trong não. Khi các chất dẫn truyền (GABA), tương tác với các phân tử trong vùng cấu tạo dưới đồi (là trung tâm quan trọng điều khiển đói, khát, thân nhiệt...) trong não, làm tăng thêm nhiều GABA trong não, sự tích lũy quá mức của GABA sẽ dẫn đến sự kích thích họ ăn nhiều hơn bình thường. Điều này giải thích vì sao nhiều người béo quá mức.
“Xác định được loại gen này, có thể chẩn đoán những người có nguy cơ bị béo phì và đưa ra những giải pháp phòng ngừa hiệu quả”, tác giả của nghiên cứu ở Viện Institute ở Lille, Pháp cho biết.
Béo phì là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh tăng huyết áp, tim, đột quỵ và bệnh đái tháo đường. Hiện có khoảng 300 triệu người trên thế giới bị béo phì, WHO cho biết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét