Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Trẻ ngửi phải thuốc trừ sâu dễ bị bốc đồng, mất kiểm soát

Đó là những biểu hiện hiếu động, bốc đồng và mất kiểm soát trong hành vi của trẻ. Mới đây, các chuyên gia của Trung tâm Y tế Bệnh viện nhi Cincinnati đã đưa ra kết luận, nếu trẻ tiếp xúc với các loại thuộc nhóm thuốc trừ sâu pyrethroid có nguy cơ tăng gấp 3 lần rối loạn tăng động giảm chú ý. Đó là những biểu hiện hiếu động, bốc đồng và mất kiểm soát trong hành vi của trẻ. Theo các chuyên gia, thuốc trừ sâu tác động đến các bé trai mạnh hơn các bé gái.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu dữ liệu từ 687 trẻ em trong độ tuổi từ 8 đến 15, từ khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia năm 2000 đến 2001; đo lượng thuốc trừ sâu trong nước tiểu được lựa chọn ngẫu nhiên của trẻ từ 8 đến 11 tuổi, và một phần ba trong số 12 đến 15 tuổi.
Trẻ ngửi phải thuốc trừ sâu dễ bị bốc đồng, mất kiểm soátTrẻ ngửi phải thuốc trừ sâu dễ bị bốc đồng, mất kiểm soát
Kết quả cho thấy, trẻ có lượng thuốc trừ sâu trong nước tiểu tăng nguy cơ bị tăng động giảm chú ý gấp 3 lần so với các trẻ không có thuốc trừ sâu trong nước tiểu.
Paediatrician Tanya Froehlich, tác giả của nghiên cứu cho biết: "Với việc sử dụng ngày càng tăng thuốc trừ sâu pyrethroid, nghiên cứu sẽ cảnh báo cho người dùng biết để thay thế một biện pháp an toàn. Phát hiện của chúng tôi có tầm quan trọng đáng kể đến cộng đồng".
Trước đó, thuốc trừ sâu organophosphate - loại thuốc được sử dụng trong nhà từ năm 2000 có chứa hợp chất hữu cơ phốt pho đã bị quan chức Mỹ đã cấm sử dụng vì phát hiện một số thành phần ảnh hưởng đến sức khỏe.
Lệnh cấm đã làm gia tăng việc sử dụng thuốc trừ sâu pyrethroid. Thuốc trừ sâu pyrethroid đang được sử dụng ngày càng nhiều trong việc ngăn chặn các dịch hại và mục đích công cộng tại Mỹ. Thuốc trừ sâu pyrethroid cũng được mở rộng sử dụng trong nông nghiệp. Người dân vẫn coi pyrethroid là biệp pháp an toàn hơn so với thuốc trừ sâu organophosphate đã sử dụng trước đó.
Vì vậy, kết quả nghiên cứu đã đưa ra lời cảnh báo về việc sử dụng thuốc trừ sâu pyrethroid bởi nó có thể tác động đến trẻ nhỏ.
Ở Việt Nam, thuốc trừ sâu Pyrethroid (còn được gọi là Cúc trừ sâu tổng hợp) dẫn xuất từ nguồn gốc thực vật của cây họ Cúc, trong công thức có chứa chất Pyrethrin gây độc cho côn trùng. Thuốc trừ sâu pyrethroid ít gây độc cấp tính, phân hủy nhanh trong môi trường, dễ chịu tác động của ánh sáng và nhiệt độ nên được sử dụng rộng rãi trong việc diệt trừ sâu bộ, côn trùng gây hại.
Theo như kết quả nghiên cứu trên, nếu thuốc trừ sâu pyrethroid sử dụng phun lên rau quả chưa đủ thời gian phân hủy mà đã đưa vào sử dụng rất dễ có hại đến sức khỏe của con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét