Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Mẹo bảo vệ mắt trong mùa mưa

Đôi mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Trong thời tiết mưa nhiều, bạn cần chú ý bảo vệ chúng khỏi sự xâm hại của vi khuẩn gây bệnh.

1. Không dụi mắt
Theo Boldsky, tay của bạn chứa rất nhiều vi khuẩn. Đặc biệt, khi trời mưa, những vi khuẩn trong môi trường, bụi bẩn có thể xâm nhập và gây bệnh chomắt qua hành động dụi mắt, lau mắt bằng tay.
2. Tránh ăn vặt lề đường
Thức ăn đường phố thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời tiết ẩm ướt, mưa, vi khuẩn càng có cơ hội phát triển và xâm nhập vào thức ăn. Chúng có thể gây bệnh cho mắt của bạn thông qua đường tiếp xúc.
3. Chữa trị tận gốc bệnh viêm kết mạc
Dấu hiệu của viêm kết mạc bao gồm mắt đỏ, cộm, nhạy cảm với ánh sáng, chảy nước mắt và nhiều gỉ bám xung quanh mí. Ngoài ra bệnh nhân có thể sốt nhẹ, nổi hạch ở tai, dưới hàm và đau họng. Nếu bạn mắc chứng bệnh này, hãy hạn chế để mắt tiếp xúc với nước mưa và điều trị dứt điểm. Ngoài ra, bạn cần nhớ giữ vệ sinh cơ thể và tay để ngăn bệnh lây lan.
4. Dùng thuốc nhỏ mắt
Khi mắt bị kích ứng nhẹ, bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng thuốc nhỏ, nước muối nồng độ thấp để rửa. Bạn không nên tự ý sử dụng thuốc để điều trị khi chưa có chỉ dẫn của bác sĩ.
5. Dùng riêng đồ dùng cá nhân
Nhiều người có thói quen dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm… mà không biết răng chúng là thủ phạm lây lan bệnh ngoài da, mắt. Hãy giữ vệ sinh đồ dùng cá nhân của bạn, thường xuyên phơi khăn mặt dưới ánh nắng để loại bỏ vi khuẩn bệnh.
6. Thường xuyên dùng kính bảo vệ
Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tầm nhìn, võng mạc của chúng ta có thể bị ảnh hưởng do tia UV chiếu thẳng vào mắt. Để ngăn chặn điều này, bạn nên đeo kính râm khi đi ra ngoài nắng để bảo vệ thị giác. Đeo kính râm là biện pháp tối ưu có thể ngăn ngừa những thiệt hại mà tia UV gây ra đối với giác mạc và các tác động do bụi bẩn, vi khuẩn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét