Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Con đường lây nhiễm của viêm não Nhật Bản B

Bệnh viêm não Nhật Bản B (VNNBB) thường xuất hiện vào mùa hè. Hiện nay ở miền Bắc nước ta bệnh đã bắt đầu xuất hiện. VNNBB có bệnh cảnh rất nặng, nguy cơ tử vong cao và có khả năng lây lan mạnh, vì vậy, cần đề cao cảnh giác, không được chủ quan.
Con đường lây nhiễm của viêm não Nhật Bản B
Bệnh do virut Arbo gây ra, thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ em dưới 10 tuổi, bởi vì, ở độ tuổi này có sức thụ bệnh cao với bệnh VNNBB hơn người trưởng thành, đặc biệt là ở các trẻ chưa có miễn dịch đối với virut Arbo. Người trưởng thành vẫn có khả năng mắc bệnh VNNBB khi trong cơ thể không có miễn dịch chống virut. Bệnh lây truyền do muỗi, vì vậy, mùa hè, mùa mưa, muỗi phát triển mạnh, bệnh VNNBB sẽ có nguy cơ xuất hiện, bùng phát. Môi giới truyền bệnh VNNBB là muỗi Culex, bệnh lây từ vật chủ này sang vật chủ khác và từ người bệnh sang người lành do muỗi Culex hút máu và truyền bệnh. Ở Việt Nam loài muỗi Culex sinh sản mạnh nhất vào mùa hè, mùa mưa, đặc biệt từ tháng 3 đến tháng 7, 8. Muỗi Culex có đặc điểm hoạt động mạnh nhất (hút máu người) vào lúc chập tối. Tuy vậy, một người, sau khi mắc bệnh VNNBB, có miễn dịch vững bền. Do đó, tiêm chủng vắc-xin VNNBB là hết sức có lợi, cần thiết đối với trẻ và người lớn chưa có miễn dịch. .
Mời độc giả đón đọc bài 2:"Can thiệp sớm – cơ may cho bênh nhận viêm não Nhật Bản B" vào lúc 8h ngày 29/6/2015

BS. Việt Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét