Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Ai hay bị thoái hóa khớp gối

Thoái hóa khớp gối là 1 trong 3 loại thoái hóa thường gặp nhất (cùng với thoái hóa cột sống ở cổ và thắt lưng); có trên 12% số người trên 60 tuổi và trên 6% số người lớn từ trên 30 tuổi bị thoái hóa khớp gối.
Nguyên nhân thoái hóa khớp gối do sự kết hợp của nhiều yếu tố, tác động qua lại lẫn nhau như:
Tác động bất lợi của thời tiết (nhiễm gió lạnh, ẩm thấp) làm tắc trở kinh lạc gây đau và sưng khớp.
Người lớn tuổi có chức năng của Can, Thận suy giảm (tạng Thận kém nuôi dưỡng xương và cốt tủy, gây đau nhức trong xương; tạng Can kém nuôi dưỡng gân cơ, gây cứng khớp).
Ai hay bị thoái hóa khớp gối
Sinh hoạt không đúng cách như: vận động quá mức, không đúng tư thế gây sang chấn ở khớp gối, ăn uống thiếu chất (thiếu canxi và khoáng chất) gây kém nuôi dưỡng, hoặc thừa cân - mập phì gây tăng áp lực đè nén lên khớp gối.
Lời khuyên của thầy thuốc
Người thoái hóa khớp gối cần hạn chế đứng lâu, đi bộ nhiều, trong đợt đau cấp tính cần được nghỉ nghơi. Những động tác thể dục phù hợp là bơi và đạp xe đạp, thời gian trung bình 30 phút/ngày. Cần có chế độ ăn uống giàu canxi và khoáng chất; kiểm soát cân nặng. Đây là những điều cần thiết giúp phòng ngừa, điều trị và chống tái phát ở những người bệnh thoái hóa khớp gối.
ThS.BS. ĐỖ TÂN KHOA
Trưởng khoa Khám bệnh BV. Y học cổ truyền TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét