Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Tim "lai" nửa cơ khí nửa bò

Để giúp nhóm người bị suy tim có cơ hội chờ được cấy ghép tim hiến tặng, y học đã nghiên cứu, cho ra đời nhiều công nghệ.

Thiết bị như tim nhân tạo biosynthesis, tim nhân tạo "không nhịp đập" và cả những loại tim "lai" giữa bò với máy móc hoặc sử dụng công nghệ dòng chảy liên tục...
Tim nhân tạo Jarvik.
Tim nhân tạo Jarvik.
Đối với hầu hết bệnh nhân mắc bệnh tim, tim Syn Cardia hay Freedom chỉ là giải pháp tình thế vì vậy mục tiêu dài hơi của y học là cho ra đời những loại tim hoạt động ổn định và bền vững.
Tại Pháp, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu sử dụng một hỗn hợp nhân tạo và sinh học để sản xuất trái tim nhân tạo có tên Carmat với hai ngăn tách biệt bằng một chiếc màng. 
Một bên là hệ thống bơm của các mô - tơ và dịch lỏng, làm dịch chuyển màng ép máu từ ngăn bên kia đi vào hệ thống tuần hoàn. Cảm biến và các chi tiết điều khiển vi điện tử theo dõi áp suất và điều chỉnh lưu lượng cho phù hợp với các hoạt động của thực tế của người bệnh, như khi luyện tập thể thao hay chạy bộ.
Bề mặt màng quay ra phía bơm được làm bằng vật liệu polyurethane, còn mặt kia tiếp xúc với máu lại được làm từ mô tim bò. Các van nhân tạo của tim cũng được làm bằng mô bò. 
Với cấu trúc như vậy, người ta hy vọng vật liệu sinh học được khử khuẩn bằng hóa học sẽ hạn chế tối đa các vấn đề ô nhiễm từng gặp ở các loại tim nhân tạo trước đây. Ví dụ, không tương thích của vật liệu tổng hợp có thể phá hủy các tế bào máu đỏ hoặc phát sinh cục đông máu. 
Bệnh nhân đầu tiên sử dụng tim Carmat là một người đàn ông 76 tuổi, được cấy ghép tim tháng 12/2013, qua đời vào tháng 3/2014. Bệnh nhân thứ hai được BV Đại học Nantes lắp tim Carmat ngày 19/1/2015 trong khuôn khổ của một thử nghiệm lâm sàng.
 Theo Nam Bắc Giang - Sức khỏe và Đời sống


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét