Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Dấu hiệu bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng

Khi cảm thấy sức khỏe giảm sút, một trong những nguyên nhân bạn có thể nghĩ đến đầu tiên là mất cân bằng trong chế độ dinh dưỡng.

Mệt mỏi
Mệt mỏi là một triệu chứng cho thấy thiếu hụt nhiều dưỡng chất khác nhau, như thiếu máu hay thiếu sắt. Sự thiếu hụt vitamin B12 và kali còn làm cho cơ thể bạn nhức mỏi toàn thân. Bạn nên dừng chế độ dinh dưỡng hiện tại, đến gặp bác sĩ để được tư vấn và bắt đầu một kế hoạch dinh dưỡng mới.
Cảm thấy chán nản
Chán nản là một dấu hiệu mệt mỏi về tinh thần và có rất nhiều lý do để dẫn đến tình trạng này. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiếu dưỡng chất cũng là một trong những nguyên nhân gây chán nản, trong đó có thể thiếu axit béo omega-3, amino axit và một số vitamin cũng như khoáng chất khác.
Mụn
Không chỉ xuất hiện ở tuổi dậy thì, mụn cũng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này có thể là vì thiếu axit nicacin, kẽm và một số axit béo quan trọng khác.
Bàn tay, bàn chân bị tê
Cho thấy bạn thiếu các vitamin B như B6 và B12 cùng với a xít folic. Thiếu vitamin B có thể ảnh hưởng trực tiếp các dây thần kinh ngoại biên trong da. Do đó, bạn cần ăn rau xanh nhiều lá như cải bó xôi, ăn trứng, đậu, thịt gia cầm và ngũ cốc nguyên hạt. Nếu vẫn còn tê hoặc ngứa ran thì hãy gặp bác sĩ.
Tăng hoặc giảm cân quá mức
Dấu hiệu bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng.Dấu hiệu bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng
Tăng hoặc giảm cân không chủ ý là dấu hiệu cảnh báo cho thói quen ăn uống thiếu chất. Giảm cân quá mức thường là một chỉ số quan trọng của suy dinh dưỡng, đặc biệt trong các trường hợp liên quan đến bệnh.
Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, bệnh nhân ung thư phải phẫu thuật có 5,18% giảm cân không chủ đích và 75% có nguy cơ suy dinh dưỡng cao.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét