Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Cholesterol - Thủ phạm làm tăng di căn ung thư tuyến tiền liệt

Từ lâu, các nhà khoa học đã tình nghi khẩu phần ăn giàu cholesterol gây bất lợi cho sức khỏe. Mới đây, nhóm chuyên gia ở ĐH Queensland, Australia (UOQ) đã thực hiện nghiên cứu và phát hiện thấy điều này, theo đó, chế độ ăn giàu cholesterol làm tăng nguy cơ di căn ung thư tuyến tiền liệt, đặc biệt là di căn khối u đến các hạch bạch huyết, phổi và xương.
TS. Michelle Hill - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, phát hiện trên nhắc nhở những người mắc bệnh nên thay đổi lối sống, ăn uống để kéo dài tuổi thọ, hạn chế khối u di căn. Thực tế, cholesterol không làm thay đổi kích thước nguyên thủy của khối u ung thư nhưng nó lại làm khối u hoạt hóa mạnh dẫn đến di căn. Qua nghiên cứu, khoa học tìm thấy hai loại protein chính có trong khẩu phần ăn giàu cholesterol làm khối u di căn. Cholesterol đóng vai trò như một khối nam châm kéo hai protein nói trên lên bề mặt tế bào, làm gián đoạn chức năng của tế bào và làm cho nó hoạt hóa di căn mạnh hơn tới các vị trí khác nhau trên cơ thể. Vì vậy, nếu phong bế được cục nam châm này hạn chế hoạt hóa của 2 protein, giúp kiểm soát được căn bệnh.
Nghiên cứu không chỉ định hướng cho con người trong việc tiêu thụ các loại cholesterol để có lợi cho sức khỏe mà còn giúp khoa học tìm ra giải pháp điều trị căn bệnh này trong tương lai.
Khắc Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét