Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Khi nào bạn cần tới thuốc chống trầm cảm?

Nhiều người tìm đến thuốc chống trầm cảm mà không theo toa cụ thể nào. Số lượng thanh thiếu niên cũng như người lớn sử dụng loại thuốc này như một loại thuốc "hạnh phúc" ngày một nhiều.

Còn có những trường hợp lạm dụng và trở nên phụ thuộc vào thuốc. Dưới đây là những điều cho bạn biết được thời điểm nào cần tới thuốc chống trầm cảm.

Biết được mức độ trầm cảm

Dựa trên cường độ, tần số và thời gian kéo dài các triệu chứng để biết được mức độ trầm cảm hiện thời của bạn là nhẹ, trung bình hay nặng. Ngoài ra, nhiều người cũng có thể gặp những triệu chứng tương tự trầm cảm trong những tình huống khiến họ căng thẳng.
Khi nào bạn cần tới thuốc chống trầm cảm?Khi nào bạn cần tới thuốc chống trầm cảm?
Thuốc chống trầm cảm tốt hơn hết chỉ nên dùng trong những trường hợp trầm cảm ở mức độ trung bình cho đến trầm trọng. Nếu bạn vẫn kiểm soát được bản thân thì tốt nhất không nên dùng thuốc chống trầm cảm.
Khi bác sĩ yêu cầu sử dụng
Nhiều người chỉ đến bác sĩ tìm thuốc chống trầm cảm. Bác sĩ nói chung không thể đánh giá xem bạn có thực sự cần thuốc chống trầm cảm và nếu có thì dùng với liều lượng thế nào, trong thời gian bao lâu.
Trong trường hợp bạn đang dự tính dùng thuốc chống trầm cảm, hãy tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia y tế chuyên về tâm thần học. Một chuyên gia sẽ tốt hơn cho bạn khi đưa ra đánh giá xem liệu bạn cần thuốc chống trầm cảm hay không.
Hiệu ứng giả dược
Đối với nhiều người, họ nghĩ rằng chỉ cần uống thuốc là mang lại ngay hiệu lực tức thì. Thậm chí nếu họ thấy một loại thuốc với tên gọi là thuốc chống trầm cảm, họ sẽ cảm thấy mình được chữa lành. 
Nếu bạn rơi vào tình trạng này, điều đó có nghĩa là bạn sẽ được xoa dịu nếu nhu cầu của mình được đáp ứng. Đáp ứng những nhu cầu này trong thế giới thực là cách tốt hơn giúp bạn không bị phụ thuộc vào một loại hóa chất.
Thoát khỏi xung đột
Không ít người cảm thấy chán nản bởi vì họ đang có một thời gian khó khăn trong mối quan hệ của họ. Trong bối cảnh này, cách tốt nhất là bạn tìm các chiến lược đối phó và can đảm để đối mặt với những vấn đề thực tế, hơn là đi vào thể bị động bởi sự trợ giúp của một viên thuốc.
Hãy thử biện pháp tâm lý trị liệu
Tâm lý trị liệu có thể giúp bạn chống lại trầm cảm và phát triển các kỹ năng đối phó với chứng bệnh này tốt hơn, ngăn ngừa tái phát và thúc đẩy sức khỏe tâm thần chung. 
Tâm lý trị liệu sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn các vấn đề dẫn đến triệu chứng trầm cảm và tập trung vào phát triển kỹ năng để chống lại những triệu chứng này. Trước khi tìm đến một viên thuốc, hãy xem xét biện pháp tâm lý trị liệu.
Hãy biết chờ đợi
Một số cá nhân khi được kê toa thuốc chống trầm cảm thường gây sức ép lên bác sĩ của họ, làm sao để viên thuốc đó có thể giúp họ mau chóng thoát ra được trạng thái này. Cái gì cũng cần đến thời gian, không thể một sớm một chiều sẽ mang lại hiệu quả được. Bạn cần phải kiên nhẫn, việc điều trị có thể mất từ vài ngày đến một vài tuần.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét