Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Cách giảm đau hiệu quả cho người bệnh khớp

Cách giảm đau hiệu quả cho người bệnh khớp, giúp người bệnh sớm trở lại sinh hoạt bình thường sẽ được báo điện tử Gia đình Việt Nam chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đau khớp xảy ra chủ yếu do lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương gây ra tình trạng đau nhức khớp khi cử động hoặc vận động. 
Tình trạng này chủ yếu xảy ra ở người lớn tuổi, hoặc người vận động mạnh dẫn tới tổn thương các khớp. Ngoài ra, đau khớp cũng có thể do ảnh hưởng bởi một số bệnh như thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp.
Cách giảm đau hiệu quả cho người bệnh khớp.Cách giảm đau hiệu quả cho người bệnh khớp
Giảm cân giúp người bệnh khớp giảm các cơn đau khớp
Cân nặng cũng là một yếu tố có ảnh hưởng áp lực tới các khớp. Nếu bạn bị thừa cân hay béo phì thì đồng nghĩa với việc áp lực mà các khớp phải chịu lớn hơn ở những người bình thường khác. Vậy nên, hãy giữ cân nặng ở mức độ ổn định, và giảm cân với người thừa cân, béo phì cũng là cách giảm khả năng bị đau khớp.
Bổ sung vitamin D để giảm nguy cơ viêm khớp mãn tính
Nếu hàm lượng vitamin D trong máu của người bệnh khớp thấp hơn bình thường sẽ khiến cho khớp bị đau và có nguy cơ tăng viêm khớp mãn tính, vậy nên, bạn cần bổ sung vitamin D qua chế độ ăn uống, có thể sử dụng viên nén đem lại tác dụng giảm đau lâu dài.
Tập thể dục giúp người bệnh khớp giảm được các cơn đau khớp
Thời tiết lạnh liên quan đến đau khớp là do chúng ta ít làm việc và vận động dưới trời lạnh và ẩm ướt. Tập thể dục giúp bôi trơn các khớp xương của bạn để ngăn chặn cơn đau. Môn thể thao bơi lội (nhất là bơi ở bể nước ấm, nước khoáng) và đi bộ rất có ý nghĩa giảm cơn đau khớp. Nhưng tuyệt đối không được tập quá cường độ, tác động mạnh đến khớp để tránh nguy cơ gây thoái hoá khớp do đã có những tổn thương.
Châm cứu giúp giảm cơn đau của bệnh khớp
Châm cứu đặc biệt hiệu quả đối với chứng viêm khớp mãn tính hay những bệnh viêm đau mãn tính khác, đây cũng là liệu pháp trị bệnh cải thiện tình trạng cho người đang bị đau khớp.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét