Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Sốc: Đường mới chính là thủ phạm chính gây huyết áp cao

Đường chứ không phải là muối mới chính là thủ phạm của bệnh cao huyết áp như chúng ta vẫn tưởng lâu nay, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa tuyên bố.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Các nhà nghiên cứcho rằng, lượng đường cao vào trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến một khu vực quan trọng của não khiến tăng nhịp tim và huyết áp tăng. Họ cũng nghĩ rằng,đường có thể khiến cơ thể chúng ta sản xuất thêm nhiều insulin, một loại hormone có thể gây tăng tốc độ nhịp tim.
Các nhà khoa học đến từ New York và Kansas (Mỹ) cũng làm nổi bật một nghiên cứu gần đây trên 8.670 người Pháp mà không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa muối và bệnh cao huyết áp.
Trong nhiều năm, công chúng đã được các chuyên gia kêu gọi cắt giảm lượng muối tiêu thụ mỗi ngày bởi muối làm tăng nguy cơ đột quỵ và muối cũng đã bị đổ lỗi cho việc trên 3 triệu ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm.
Tuy nhiên, trong một bài viết trên Tạp chí Tim mạch của Mỹ, các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi TS James DiNicolantonio - một nhà khoa học nghiên cứu bệnh tim ở thành phố Kansas cho hay, nguyên nhân là đường chứ không phải là muối như lâu nay chúng ta vẫn nghĩ. Trên thực tế, đường có thể là yếu tố gây bệnh cao huyết áp.
Kết luận này được hỗ trợ bởi các phân tích meta của thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên (nghiên cứu quy mô lớn) cho thấy, đường có liên quan chặt chẽ đến huyết áp ở người nhiều hơn so với natri (muối). Nghiên cứu này cho thêm một bằng chứng cho những rủi ro sức khỏe do ăn quá nhiều đường.
TS DiNicolantonio đã đưa ra luận điểm mâu thuẫn với các chuyên gia khuyến cáo nên cắt giảm mức tiêu thụ muối. Ông cho rằng: "Giảm lượng muối ăn có thể dẫn đến một lượng đường tăng lên trong thực phẩm chế biến, do đó, làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, béo phì và bệnh tim mạch" .
Hướng dẫn của Trung tâmY tế Công cộng Anh, cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề béo phì, trong tháng 6 đã khuyến nghị phụ nữ không nên tiêu thụ hơn 5-6 muỗng cà phê đường mỗi ngày và nam giới là 7-8 muỗng.
Tuy nhiên trên thực tế, người lớn trung bình tiêu thụ 15 muỗng cà phê đường hàng ngày chủ yếu là từ lượng đường ẩn trong nước ép trái cây, sữa chua, bánh mì và các thực phẩm chứa nhiều đường khác.

Theo Bích Ngọc - Sức khỏe gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét